கடிதங்கள்

This entry is part of 38 in the series 20030419_Issue

ஏப்ரல் 19, 2003



Dear Editor,

I am a regular reader of Thinnai. I have to thank Thinnai to bring all kind of very quality articles and stories. I am a fan of Mr. A Muttulingam.I couldn ‘t get his ‘Akka ‘ story collection, but last week I read somebody wrote about this book in Thinnai. Could you publish some of his stories from ‘Akka ‘ in Thinnai ?

Also is this film festival is at 12.00 Noon ? Where could I get the entrance tickets ? Is there any fare for this show ? I am interested in viewing this short films. If you let me know before the festival I would be glad.

Thanks

Bala Muthia


அ. முத்துலிங்கம் அவர்கள் அனுப்பினால் பிரசுரம் செய்கிறோம்.

திரைப்பட விழாவைப் பற்றி சரியான விபரத்தை குறித்த நேரத்துக்கு முன்னர் கொடுக்க முடியாமல் போனதற்கு மன்னிப்புக் கேட்டுக்கொள்கிறோம்.

-திண்ணைக்குழு


ஆரம்ப நாட்கள் முதல் திண்ணை வாசகன் என்ற முறையில் இந்த இதழின் தொகுப்பாசிரியர்கள் தமது பணியை மிகவும் செவ்வனே செய்வதாக நான் பல முறை நினைத்திருக்கிறேன்; வியந்துமிருக்கிறேன். இதழியலில் முறையான பயிற்சி இல்லாவிடினும் எண்ணத்தில் அடிப்படை நேர்மையுணர்வு இருந்தால் அது வெளியாகும் இதழில் பிரதிபலிக்கும் என்பது தெளிவு.

ஞானியின் கட்டுரையைப் படித்த பொழுது எனக்கு ஏற்பட்ட உணர்வு மற்றொரு வாசகருக்கும் ஏற்பட்டதை சென்ற இதழில் வெளியான கடிதம் ஒன்றில் கண்டது நிறைவாக இருந்தது. அந்த வாசகரின் பெயர் ‘ரஃபீக் ‘ என்பதைக் கண்டதும் மேலும் மகிழ்ச்சியாக இருந்தது. அந்தக் கடிதத்தை வெளியிட்டதையே விமரிசிக்கும் ஞானியின் வார்த்தைகள் ஆச்சரியமாக உள்ளது. மேலும், எப்படி எழுதுவது உணர்வுகளைப் புண்படுத்துவதாக இருப்பதாக ரஃபீக் குறிப்பிட்டாரோ, அதே பாணியில் இன்னமும் விலாவாரியாக ஞானி தன் கடிதத்தில் எழுதியிருப்பது அவரது முதிர்ச்சியின்மையையே காட்டுவதாக

அமைந்துள்ளது.

நன்றி.

ஸ்ரீகாந்த் மீனாட்சி


Re: kovil kadukal

vanakkam sir,

kovil kadukal by Amirthalingam gives a lot of infromation about our god. pls let me know his e mail address.

nandri,

Sridhar.


மேற்கண்ட கோவில்காடுகள் கட்டுரை http://cpreec.org என்ற முகவரியில் காணப்பட்ட கட்டுரை. இந்த இணையப்பக்கத்தின் மின்னஞ்சல் முகவரி query@cpreec.org

திண்ணை குழு


ஆசிரியருக்கு ,

திண்ணையின் கடிதங்களில் திரு ஞாநி தன் கடிதத்தில் மூர்க்கமான ஒரு தொனியில் திரு ரஃபீக் அவர்களைப்பற்றி சொல்லியிருப்பது வருத்தம் அளித்தது. ரஃபீக் அவர்கள் திண்ணையில் தொடர்ந்து எழுதும் கடிதங்களை கவனித்து வருபவன் நான். எப்பொதுமே மிதமான குரலில் எதையும் தாக்காத அளவில் எழுதுபவர் அவர்.ஞாநியின் பல பல கருத்துக்களை ஏற்காதவன் என்றாலும் அவர் மீது பெருமதிப்பு கொண்டிருப்பவன் , அதை கடந்த பதினைந்து வருடங்களாக எழுதியும் வருபவன் என்ற முறையில் அவர் பதிலளித்த முறை சரியல்ல என்று கூறவிரும்புகிறேன். மற்றபடி அக்கருத்துக்களுக்குள் போக விரூம்பவில்லை .

**

சுற்றுச்ச்ழல் பிரச்சினைகள் சார்ந்து இப்போது திண்ணையில் ஒரு குழப்பம் தெரிகிறது. இவ்விவயக்கத்தை நெருங்கி நின்று அறிந்தவன் என்றமுறையில் சில தகவல்களை மட்டும் சொல்ல விரும்புகிறேன்.

தமிழகத்தில் மட்டுமல்ல கேரளத்திலும் சுற்றுச்சூழல் பிரச்சினைகள காந்திய வாதிகள், சில சர்வோதய இயக்கத்தவர் மட்டுமே தங்கள் தளங்களுக்குள் பேசி வந்தனர். எண்பதுகளுக்கு முன் இது அறிவுஜீவிகளை கவரும் விஷயமாக இருக்கவில்லை. எனக்குத்தெரிந்தவரை பேராசிரியர் ஜேகப் என்பவர் நடத்திய சூசிமுகி [ஒரு பறவைபெயர்] என்ற மலையாளச்சிற்றிதழ்தான் தொடர்ந்து இக்கருத்தை மக்களிடையே முன்வைத்த ஆரம்பகால சூழலியல் இதழ். [ என்னைப்போன்ற பொதுவான வாசகனின் கவனத்துக்கு வரும் இதழ்களை சொல்கிறேன் ] இந்திராகாந்தி சுட்டுக்கொல்லப்பட்டபோது ‘இந்திரா காந்தியின் இரண்டாவது போஸ்ட்மார்ட்டம் ‘ என்ற கட்டுரையை சூசிமுகி வெளியிட்டது. இந்திராகாந்தி செய்த சூழலியல் அழிவுகளைப் பற்றிய கட்டுரை.ஆனால் தலைப்பு காரணமாக இதழாசிரியருக்கு அடி வாங்கித்தந்தது . அவர் பெயர் பிரபலமானது. ஆனால் அவர் பிறகு மெல்ல ஒதுங்கிக் கொண்டார்.

தமிழகத்தை பொறுத்தவரை நம் சூழல் பிரச்சினைகளை விரிவாகவும் தீர்க்க தரிசனத்துடனும் பேசியவர் ஜெ சி குமரப்பா . பிறகு மதுரை காந்தி கிராமத்தை பின்னணியாக கொண்டு சில ஆய்வுகள் நடந்தன. குன்றக்குடி அடிகளார் தன் மாதிரி கிராம திட்டத்தில் சூழலியலை முக்கியமாக கொண்டார் . இயற்கை வேளாண்மை அறிஞர் நம்மாழ்வாரின் பணிகள் முன்னரே துவங்கிவிட்டிருந்தன.

அறிவுச்சூழலில் நான் அறிந்தவரை சூழலிலயல் சிக்கல்களை பேசியவர் ஈரோடு டாக்டர் வெ ஜீவானந்தம் [வெ ஜீவானந்தம், நலம்தா மருத்துவ மனை, கலைமகள் சாலை ,ஈரோடு 1 தமிழ்நாடு ] அவர்கள். தமிழக பசுமை இயக்கம் என்ற அமைப்பை தன் நண்பர்களுடன் நிறுவி தொடர்ந்து கருத்தரங்குகள் கூட்டங்கள் நடத்தியும் , பிரசுரங்கள் வெளியிட்டும் வந்தார் . இலக்கியவாதிகள் ,இதழாளர்கள் இதில் ஆர்வம் காட்டவேண்டும் என்பதற்காக முதலில் தொடர் முயற்சிகளை மேற்கொண்டவர் இவரே .தன் சொந்த செலவில் தான் இதை பெரும்பாலும் இவர் செய்தார் என நான் அறிவேன். துவக்க காலம் முதல் — 1990 – அவருடன் எனக்கு தொடர்பு ஏற்பட்டது . எழுத்தாளர்களை பங்கெடுக்கசெய்து 1995 ‘ அவர் நடத்திய ஊட்டி மலைப்பயணமும் கருத்தரங்கும் இவ்விஷயத்தில் எழுத்தாளர்களிடம் ஆர்வத்தை தூண்டியது . முதலில் வெறும் கருத்து தள நடவடிக்கையாக இருந்த ஜீவானந்தம் அவர்களின் நடவடிக்கைகள் பிற்பாடு பவானி ஆற்றுநீர் மாசுபாட்டுக்கு எதிரான மக்கள் போராட்டத்தை உருவாக்குவதில் பெரும்பங்கு வகித்தது . அதை வழிநடத்தியது . இன்றும் டாக்டர் இத்தளத்தில் ஒரு பெரும் சக்தியாக செயல்பட்டு வருகிறார் . சொல் புதிது இதழின் இப்போதைய கெளரவ ஆசிரியராகவும் செயல்பட்டு வருகிறார் .

இடதுசாரிகள் ஆரம்பம் முதலே சூழலியல் சார்ந்த கவலைகளை மேல்தட்டு மக்கள் தாங்கள் உலவ பசுமையான புல்வெளிகள் தேவை என்று எண்ணி மேற்கொள்ளும் அக்கறைகள் என்ற அளவிலேயே புரிந்துகொண்டிருந்தனர் . பவானி நீர் மாசுபாட்டுக்கு எதிரான போராட்டம் தொழிற்சாலைத் தொழிலாளர்களாலேயே [குறிப்பாக சவுத் இண்டியன் விஸ்கோஸ்] எதிர்க்கப்பட்டது .வன்முறைகள் கூட உருவாயின. இடதுசாரி இதழ்களில் மிகச்சமீபகாலம் வரை இந்நிலைபாடே இருந்தது . இன்றும் வளர்ச்சி சார்ந்த அவர்களுடைய கண்ணோட்டம் அதுவே. காங்கிரஸ் , பாரதிய ஜனதா, திராவிஅக் கட்சிகள் ஆகியவை அனைத்துமே இவ்விஷயத்தில் ஒரே கொள்கை கொண்டவையே

இந்நிலையில் விதிவிலக்கான சில ‘ உதிரி ‘ மார்க்ஸியர்கள் சூழல்சார்ந்த பிரச்சினைகளை அழுத்தம் தந்து பார்க்க ஆரம்பித்தனர். இவர்களுக்கெல்லாம் பொதுவாக வழிகாட்டி மார்க்ஸிய அறிஞர் எஸ் என் நாகராஜன் . ஜீவானந்தமும் கூட நாகராஜனால் ஆழமாக பாதிப்படைந்தவர்தான். இவர்களில் ஞானி[ ஞானி , கி பழனிச்சாமி , 123, காளீஸ்வரர் நகர் , காட்டூர் , கோவை 9 தமிழ்நாடு ] தன் நிகழ் இதழ் மூலம் சூழல் சார்ந்த பிரச்சினைகளின் பொருளியல் அழகியல் சமூகவியல் தளங்களை விரிவாக முன்வைத்தார் .மார்க்ஸியத்துக்கு கீழை நாட்டு மெய்ஞான மரபுகளுடன் ஆக்கபூர்வமான உரையாடல் தேவை என வலியுறுத்தியவர் ஞானி . அப்படிப்பட்ட உரையாடல் மூலம் உருவாகி வரக்கூடிய இந்திய மார்க்ஸியமே இங்குள்ள மக்களுடன் உரையாட முடியும் என்றார் . தமிழகத்துகே உரிய சுயமான ஞானமரபை, கிராமத்து வேளாண்மை அறிவுகளை, நாட்டார் விவேகங்களை பொருட்படுத்தாத அறிவியக்கம் அடிப்படை இல்லாதது என்றார். தமிழ் சிற்றிதழ் சூழலில் நிகழ் சிற்றிதழின் இடம் முக்கியமாக இதுதான் . அதற்கென அவரும் நாகராஜனும் இன்றும் அ.மார்க்ஸ் போன்றவர்களால் மதவாதி என்று அவதூறு செய்யப்படுகிறார்கள்.

இந்த விரிவான பின்னணியில்தான் நிகழ் சூழலியல் பிரச்சினைகளை முன்வைத்தது . இயற்கை வேளாண்மை அறிஞர் நம்மாழ்வாரை ஞானிதான் தமிழ் அறிவுலகுக்கு தன் இதழ் மூலமும் துண்டுப்பிரசுரங்கள் மூலமும் அறிமுகம் செய்தார் . நிகழ் வெளியீடாக வந்த துண்டுபிரசுரங்கள் சரித்திரமுக்கியத்துவம் கொண்டவை . நிகழ் இதழ் நின்றுபோன பிறகு இவ்விஷயங்களைபேசும் ஒரு இதழ் உருவாகவேயில்லை . அதன் பிறகு அ மார்க்ஸ் போன்றவர்களால் தமிழ் அறிவுச்சூழலில் ிஉருவாக்கப்பட்ட ஒரு போலிக் கெடுபிடிநிலை – அனைத்தையுமே சாதிசார்ந்த கோணத்தில் மட்டும் பார்த்து அதைப்பற்றி மட்டுமே பேசுவது, அவதூறு செய்வது, தாக்குவது – இம்மாதிரி விஷயங்களின் முக்கியத்துவத்தை குறைத்துவிட்டது . மிக அதிகமாக அவதூறுக்கு உள்ளானவர் ஞானி என்பது இயல்பே . இன்று அ மார்க்ஸின் சிற்றலையும் அடங்கிவிட்டபிறகு மீண்டும் புதிதாக துவங்க வேண்டியுள்லது .

***

நீலகண்டன் அரவிந்தனுக்கு இப்பின்னணி தெரியவில்லை .அவர் ஞானியை மார்க்ஸியர் என்று மதிப்பிடும்போது கட்சிக்கும் தொழிற்சங்கத்துக்கும் அப்பால் ஏதுமறியாத பொதுவான மார்க்ஸியர்களுடன் சேர்த்துக் கொள்கிறார் என்று எண்ணுகிறேன். சமீபகாலமாக ஆர் எஸ். எஸ் இயக்கம் தன் கிளை நிறுவனங்கள் மூலம் கிராம அளவில் சூழல்பாதுகாப்பு , நீர்மேலாண்மை ஆகியவற்றில் ஈடுபாடுகாட்டி சில பணிகளை செய்துவருகிறது. [சுதேசிக் கொள்கை கொண்ட ஒரு பகுதியினர் மட்டுமே இதில் ஈடுபடுகிறார்கள். பாரதீய ஜனதா கட்சியின் அதிகார பூர்வ நிலைபாடு நேர் எதிரானது, அழிவுத்தன்மை கொண்டது என்பதை நாம் மறக்கக் கூடாது ] அவர்களுக்கு இருக்கும் பெரிய அளவிலான அமைப்புவசதி அப்பணிகளை விரிவாக நிகழ்த்த உதவியாகவும் உள்ளது . இன்றுவரை இவ்விஷயத்தில் ஆர்வம் காட்டிய அமைப்புகளில் விரிவான மக்கள் தொடர்பு அமைப்பு கொண்ட தரப்பினர் இவர்களே. கேரளத்திலும் , குமரி மாவட்டத்திலும் இவர்கள் பணிகள் மிக வெற்றிகரமாக இருப்பதை நான் கண்டிருக்கிறேன். பல வட மாநிலங்களில் ஆக்கபூர்வமான பணிகள் இவ்வகையில் இவர்களால் செய்யப்பட்டு வருவதை இவர்களை முழுமையாக எதிர்க்கும் சூழலியர்கள்கூட ஏற்றுக் கொண்டுள்ளனர். நீலகண்டன் அரவிந்தன் உரிமைகொண்டாடுவது இந்த வெற்றியைத்தான். ஆனால் அந்த வேகத்தில் முன்னொடிகளை அவர் முழுமையாக நிராகரிக்கிறார் . அது அறியாமையின் வெளிப்பாடு மட்டுமே.

ஜெயமோகன்


சிவம் கந்தராஜா கடிதம் சுவாரஸ்யமானது. தனி நபர் வழிபாடு (அ) துதிபாடல் புதிதல்ல.அத்தகையவற்றை விரும்பும் (அ) ஊக்குவிக்கும் மனோபாவம் யாரிடம் உள்ளது என்பதும் வெளிப்படை.ஜயமோகன் எழுதியதை நான் விரிவாக விமர்சிக்கவில்லை.சில வரிகள்தான் எழுதியிருக்கிறேன். அதைக் கூட பொறுக்க இயலாமல் ஒருவர் அதை எழுதிய நான் காழ்ப்பின் காரணமாக (அ) சுய விளம்பர ஆசை காரணமாக அவ்வாறு எழுதினேன் என்ற ரீதியில் எழுதுவதும் , தன் திமிரை நியாப்படுத்தி எழுதுபவர் ஸ்டாலினியம் பற்றி உபதேசம் செய்வதும் தமிழ் சிற்றிதழ் கலாச்சாரம் பற்றிய சில உண்மைகளைப் புலப்படுத்துகின்றன. ஜயமோகனின் பல கட்டுரைகள் ஒரு முதல் கட்ட விமர்சனத்தைக் கூட தாக்குப்பிடிக்க முடியாத அளவிற்கு பலமற்றவை. Peer reviewed journalகளில் இத்தகைய கட்டுரைகள் கருத்தில் கொள்ளப் படுவதில்லை.தமிழ் சிற்றிதழ்/ இணைய இதழ்களில் வெளியாகும் இவை சிலரால் சிறப்பானவை என்று கருதப்படலாம். ஆனால் பல journalகளைப் படிப்பவர்கள், ஆந்கிலம் மூலம் (அ) வேறு மொழி மூலம் பலதுறை நூல்களைப் படிப்பவர்கள் இவற்றைப் பொருட்படுத்த வேண்டிய அவசியம் இல்லை. அப்படியே இவற்றைப் படித்தாலும் அது குறித்து அவர்கள் விவாதிப்பது வீண் என்று கருதக்கூடும். Karl Popper, Thomas Kuhn போன்றோர் எழுதியவற்றை மட்டுமின்றி, அவை குறித்த நூல்களையும், கட்டுரைகளையும் படிப்பவர்கள்/படித்தவர்கள் சொல் புதிதிலிருந்துதானா Popperஐப் பற்றி தெரிந்து கொள்ள வேண்டும். இல்லை Philosophy of Science குறித்து ஜயமோகன் எழுதியுள்ளதை பெரிதாக எடுத்துக் கொள்ள வேண்டுமா.உதாரணம். http://www.thinnai.com/ar0623022.html

‘எம் யுவன்- ஆனால் சி பி ஸ்னோ அடிப்படையில் ஓர் அறிவியல்புனைகதையாளர்தானே ?

ஜெயமோகன் – இந்த இடத்தில் நான் முக்கியமாக ஒன்றை சொல்ல வேண்டும். நவீன அறிவியல் பெருமளவுக்கு உயர் தொழில் நுட்பம் சார்ந்ததாக ஆகிவிட்டதனால் தத்துவார்த்தமாக அறிவியலைப்பற்றி சிந்திக்கும் சந்தர்ப்பம் பெரும்பாலான அறிவியலாளர்களுக்கு இல்லாமலாகி விட்டது என்று படுகிறது .இந்த இடத்தில் அறிவியல் புனைகதையாளர்கள் பெரும்பணி ஆற்றுகிறார்கள் . அவர்கள் தங்கள் கற்பனையை விருப்பப்படி நீட்ட முடிகிறது …… கார்ல் பாப்பரின் The logic of scientific discoveries என்ற பிரபலமான நூலில் Philosophism in Science என்பது குறித்து நிறைய பேசப்படுகிறது .ஒட்டுமொத்தமாக அதை புரிந்துகொள்ளலாமேயொழிய அதை துல்லியமாக நம்மைப்போன்ற எளிய வாசகர்களால் புரிந்துகொள்ள முடியாது . ‘

ஆசிரியர் குழுவின் விளக்கம் மேலும் கேள்விகளை எழுப்புகிறது.தாப்பர் கட்டுரை பயன்படுத்தப்பட்ட விதம் குறித்த என் கடிததிற்கு பதில் இல்லை.ஒரு எளிய தீர்வு உண்டு.திண்ணையில் வெளியாகும் அனைத்தும் கற்பனை என்று அறிவித்து விடலாம்.அப்புறம் கருத்து, உண்மை குறித்து குழப்பம் எழாது.யாரும் பால பாடம் படிக்க தேவையிருக்காது.

K. ரவி ஸ்ரீநிவாஸ்


அன்புள்ள ஆசிரியருக்கு,

அழுத்தந் திருத்தமாக எழுதுவது என்பதும், அநாகரிகமாக எழுதுவது என்பதும் ஒன்றே என்று எண்ணுகிறவர்களிடம் என்ன பேச முடியும் ? எழுதுபவர்களே பொறுப்பு என்று ஆசிரியர் தன்னுடைய பொறுப்பைத் தட்டிக் கழிக்க முடியாது.

ஆர் ரஃபீக்


Series Navigation