அருளடியான்
தமிழ் நாட்டைக் காப்பாற்றிய மூன்று பேராக சோ, ஜெயகாந்தன்,கண்ணதாசன் ஆகியாரை சின்னக் கருப்பன் குறிப்பிடுவது உண்மையாகவா அல்லது நகைச்சுவைக்காகவா என்று எனக்குப் புரியவில்லை. சோ இந்திய தேசிய ஒற்றுமைக்காக, காவிரியில் தமிழ் நாட்டுக்கு உள்ள உரிமையை வலியுறுத்துவதையே தேசவிரோதமாக சித்தரிப்பவர். ஜெயகாந்தனின் கருத்துக்களைகேலி செய்து சமீபத்தில் இணையத்திலும், சிற்றிதழ்களிலும் பல ஆக்கங்களைபடித்தேன். கண்ணதாசனின் கவிதை வளத்தை ரசிப்பது வேறு.
தமிழ் நாட்டில் பெரும்பாலானவர்கள் கண்ணதாசனின் பாடல்களுக்கு ரசிகர்கள் தான். அவரது
அரசியல் கருத்துக்கள் முரண்பாடானவை. காமராஜர், இந்திரா, பெரியார், அண்ணா
போன்ற தலைவர்களை ஒரு நேரத்தில் அளவு கடந்து புகழ்வதும், மாற்றுக்
கட்சியில் சேரும் போது, மிகவும் கொச்சையாக விமர்சிப்பதும் தான் கண்ணதாசன்
பாணி. இதனால் தமிழ் நாட்டுக்கும், தமிழர்களுக்கும் என்ன நன்மை என்பதை
சின்னக் கருப்பன் விளக்க வேண்டும்.
திராவிட இயக்கம் விமர்சனத்துக்கு அப்பாற்பட்டது அல்ல. எனக்குத் தெரிந்த அளவில் திராவிட இயக்கத்தில் சுயவிமர்சனம் செய்யும் அறிஞர்களும் உள்ளனர்.
ஜெயகாந்தன் திராவிட இயக்கத்தில் அறிஞர்கள் யாரும்உருவாகவில்லை எனக்
குறிப்பிடுகிறார். பெரியாரை விட ஒரு அறிஞரை தமிழ் நாட்டில் தேசிய
இயக்கத்தில் நமக்குத் தெரியவில்லை. அண்ணா, கலைஞர்,நாவலர், பேராசிரியர்,
ஆனைமுத்து, முரசொலி மாறன், கு. ச. ஆனந்தன், கி.வீரமணி, டாக்டர் மா. நன்னன் –
போன்றவர்களை அறிஞர்களாக ஏற்றுக் கொள்ள ஜெயகாந்தன்களும், சின்னக்
கருப்பன்களும் மறுக்கலாம்.
அதற்காக அவர்கள் அறிஞர்கள் அல்ல என்று ஆகிவிடாது. சின்னக் கருப்பன்
திராவிடஇயக்கத்துக்கு எதிரான அறிஞர்களை அடையாளம் காட்டும்
போது வலுவான எழுத்தாளர்களை பரிந்துரைக்குமாறு அன்புடன்
வேண்டுகிறேன். எனக்குத் தெரிந்தவரை, குணா, ரவிக்குமார், கோ. கேசவன்
போன்றவர்களைக் குறிப்பிடலாம்.
இவர்களிடம் எனக்கு கருத்து வேறுபாடு உள்ளது. அதற்காக அவர்களது திறமையை மறுக்க
முடியாது. சின்னக் கருப்பனே முயன்றால் கூட ஒரு சிறந்த ஆய்வாளராக
உருவாகலாம். ஆனால், அவர் அடையாளம் காட்டும் மூன்றுபேரும், அரசியல்
கட்சிகளின் நாலாந்தர பேச்சாளர்களின் தகுதிக்கு மேல் பெற
மாட்டார்கள்.
- ரெ.கார்த்திகேசுவின் இரு நூல்கள் வெளியீடு 12 மார்ச் 2005 (சனி)
- தொடரும் கவிதைக் கணம்
- சென்னை இலக்கிய நிகழ்வுகள் -`எழுத்தாளர் மா. அரங்கநாதனின் படைப்புலகம்
- நூல் அறிமுகம்: ம.வெங்கடேசன் எழுதிய ‘ஈ வெ ராமசாமி நாயக்கரின் மறுபக்கம் ‘
- எள்ளிருக்கும் இடமின்றி
- கலைச்செல்வனின் மரணச்செய்தி. துயருறு பொழுதுடன் நாம்
- மழை ஆடை (Rain Coat)
- சென்னை இலக்கிய நிகழ்வு
- கார்ல் பாப்பரின் வெங்காயம்-2
- பால் பத்து
- டாக்டர் ராமதாசும் இசைப்பாடமும்
- கடிதம் பிப்ரவரி 11,2005
- தளப்பரப்பில் ஒலிகடத்தும் கருவிகளும் செல்பேசிகளும்
- மனவெளி நாடக விழா
- கடிதம் பிப்ரவரி 11, 2005
- கடிதம் பிப்ரவரி 11 ,2005 – சின்னக் கருப்பன் , நேசகுமார், அரவிந்தன் நீலகண்டன்
- மறுமலர்ச்சியை வரவேற்கிறேன்
- கருமையம் வழங்கும் நாடகங்கள்
- கடிதம் – பெண்கள் தலைமையில் இஸ்லாமிய தொழுகை – இடமாற்றம்
- கீதாஞ்சலி (14) உன் ஆடம்பர ஒப்பனைகள் ( மூலம்: கவியோகி இரவீந்திரநாத் தாகூர் )
- கீதாஞ்சலி (15) அன்போடு அளிப்பதை ஏற்றுக்கொள் ( மூலம்: கவியோகி இரவீந்திரநாத் தாகூர் )
- பெரியபுராணம் – 32 (18. மானகஞ்சாற நாயனார் புராணம் – தொடர்ச்சி )
- திண்ணை மரத்தடி அறிவியல் புனைகதைப் போட்டி முடிவுகள் -விரைவில்
- பாகிஸ்தானில் விற்கப்படும் இரானியப் பெண்கள்
- அறிவியல் கதை – விளையாட்டுப் பிள்ளை (மூலம் : மைக்கேல் ஸ்வான்விக்)
- திரை
- து ணை – 6
- நினைப்பும்.. பிழைப்பும்..
- ஓணான்கள்
- தீண்டப்படாத சீதா (சீதாயணம்) (ஓரங்க நாடகம்) காட்சி மூன்று: ஆசிரமத்தில் லவா, குசா இரட்டையர் பிறப்பு)
- சிந்திக்க ஒரு நொடி : தமிழகத்துப் பிரதான திராவிடக் கட்சிகளுக்குள் ஜனநாயகம் சாத்தியமில்லை
- சிந்திக்க ஒரு நொடி : நடிப்பு சுதேசிகள்
- சிந்திக்க ஒரு நொடி : தமிழ் சினிமாக்களில் பெண் பாத்திரங்களுக்கு வேலையில்லாததால் மொழிபோயிற்று
- கடந்த வரலாறும் கண்முன் விரியும் வரலாறும் : பயங்கரவாதம் வரிக்கும் சமாதானப் பாயிற் படுப்பரெல்லாம் பாடையிற்போவர்! ( பாகம்:1 )
- கடந்த வரலாறும் கண்முன் விரியும் வரலாறும் : பயங்கரவாதம் விரிக்கும் சமாதானப் பாயிற் படுப்பவரெல்லாம் பாடையிற்போவர்! (பாகம்:2)
- வெறுப்பு வர்ணம்
- மோகமுள்
- ‘இக்கணம் ‘
- நிஜங்களையும் தாண்டி…
- தஸ்லிமா நஸ்ரீனின் பெண்ணியக் கவிதைகள் (ஆங்கிலம் : கரோலின்ரைட் )
- பேசி பேசி…
- பிரிய மனமில்லை
- மெளனவெளி
- இடையினம்
- கூ ற ா த து கூ ற ல்
- பூகோள வடிவத்தின் பூர்வீக நாடகம்!யுக யுகங்களாய்ப் பிணைந்து பிரிந்த கண்டங்கள் (4)