திலகபாமா, சிவகாசி
அட்சய பாத்திர கருப்பைகளை
பிச்சைப்பாத்திரங்களாக்கிக் போகும்
கணவன் பாத்திரங்கள்
தாலிகளெல்லாம் விந்து தானம்
தந்து போகும், வியாசர்களையல்லவா
விதைத்து போகின்றது
கொதித்து குழம்பி
மணந்து தயாராகி
ஆறிக் கிடக்கும் அன்னமென
விரைத்து கிடக்க
வாடிய பின் வந்து சேரும் நீ
வாசத்திற்கென கசக்கிப் பார்க்கின்றாய்
வந்து சேரேன் ஒரு முறையாவது
வாடுவதற்கு முன்
குசேலனின் அவலுக்காக
காத்திருந்த கண்ணன்களெல்லாம்
ஒரு முறை, ஒரே ஒரு முறையாவது
நான் கொண்டு வரப் போகும்
பாரி ஜாதத்திற்காக வழி பார்த்திருக்கட்டுமே
கடவுளுக்கு இணையாக
தராசில் வைக்க முடியாது போனது
மட்டுமல்ல
என் காத்திருப்புகளுக்கு
நிகராக எதிர்திசையில்
எத்தனை கண்ணன்கள் நிறுத்தப் போகிறாய்
பூத்து விரிந்த பூக்களின்
வாசத்திற்குள் வலியிருப்பதை
மழை இரவில் வேம்பூ உதிர்த்த
நட்சத்திரங்கள் சொல்லிப் போக
உணராத நிலவு சூரிய ஒளி
உண்டு குளிர்ந்து சுவடு மறைத்து போகும்
mahend-2k@eth.net
- முறையாய் முப்பால் குடி!
- காலச்சுவடு கண்ணன் அவர்களுடன் ஒரு கலந்துரையாடல்
- வேர்களை வெட்டி நந்தவனம் – ‘புலிமலைச் சூழ்ச்சி ‘ – சீனப் புரட்சிக் கூத்துத் திரைப்படம்
- பாரதி இலக்கிய சங்கம்
- ஆசையும் அடிப்படைக் குணமும் – (எனக்குப் பிடித்த கதைகள் -31 -நகுலனின் ‘ஒரு ராத்தல் இறைச்சி ‘)
- தக்காளி கறி
- எலுமிச்சை மகிமை
- சிம்பன்ஸி vs சாம்ஸ்கி – மனிதனை தவிர மற்ற குரங்கினங்களில் மொழியின் வெளிப்பாடுகள்
- ஐன்ஸ்டைனுடன் பணி ஆற்றிய சத்யேந்திர நாத் போஸ் (1894-1974)
- அறிவியல் மேதைகள் சர் ஜகதீஷ் சந்திர போஸ் (Sir Jagadish Chandra Bose)
- மஞ்சள் மகிமை
- மூலம்: சுவாமி விவேகானந்தரின் கவிதை ‘அன்னை காளி ‘
- வேதனை
- சினேகிதி
- வாசங்களின் வலி
- காதல் பகடை
- குறும்பாக்கள் !
- புல்வெளி மனது
- வேர்களை வெட்டி நந்தவனம் ‘புலிமலைச் சூழ்ச்சி ‘ – சீனப் புரட்சிக் கூத்துத் திரைப்படம்
- தென்னிந்தியத் திரைப்படங்களின் தாக்கம்
- நாஸா கண்டுபிடித்த இராமர் கட்டிய பாலம் ?
- காவிரி – மறுக்கப்பட்ட உரிமைகள்*
- காதல் பகடை
- Where are you from ?
- நான்காவது கொலை !!!(அத்யாயம் 11)