பேபி
ஒரு நாள் கடவுள் தீவிரமான சிந்தனையில் இருந்தார் ,
பிறகு நாய்யை படைத்து , அதற்கு பூலோகத்தில் வாழ வழிமுறைகள் சொன்னார்.
நாயிடம் பார்த்து உனக்கு இருபது வருஷம் வாழ்க்கை தருகிறேன்,
வீதியில் போக வர இருக்கும் எல்லாவற்றையும் ப் பார்த்துக் குரைத்துக் கொண்டு இருக்க வேண்டும் , அது தான் உன் வேலை என சொன்னார்.
நாய் பார்த்தது இந்த வேலை நம்மால் முடியாது,
ஒரு பத்து வருஷம் குறைத்துக் கொள்ளுங்கள் , என வேண்டியது ,
சரி பத்து வருஷம் நீ இரு கூறி பூலோகத்திற்கு அனுப்பினார்.
மற்றொரு நாள் ஒரு குரங்கை படைத்து
உனக்கு இருபது வருஷம் தருகிறேன் , நீ பூலோகத்தில்
இருந்து சேஷ்டைகள் எல்லாம் பண்ணிக்கொண்டு இருக்கவும் என்றார்.
அதற்கு குரங்கு என்னால் இருபது வருஷங்கள் எல்லாம் இருக்க முடியாது என்று கூறி வேண்டுமானால் நான் பத்து வருஷம் இருக்கிறேன் மீதி
பத்து வருஷங்களை நீங்களே வைத்துக் கொள்ளுங்கள் என்றது.
சரி அப்படியே ஆகட்டும் , நீ பூலோகத்திற்கு போய் வா என அனுப்பினார்.
வேறு ஒரு நாள் பசுவை படைத்து , உனக்கு ஆறுவது வருஷங்கள் தருகிறேன் , நீ போய் வெயில் இருந்து , வயலில் வேலை செய்து , புல்வெளியில் மேய்ந்து ,பால் குடுத்து குடியானவனுக்கு துணையாக இருக்கவும் என பணிந்தார்
ஐயோ நம்மால் ஆறுவது வருஷங்கள் இருக்கமுடியாது
வேணுமானால் இருவது வருஷங்கள் இருக்கிறேன் ,
மீதி நாற்பது வருஷங்களை நீங்களே வைத்துக்கொள்ளுங்கள் என பசு சொன்னது.
சரி நீ பூலோகத்திற்கு போய் வா என கடவுள் அனுப்பினார்.
பிறகு மனிதனை படைத்து நீ நன்றாக சாப்பிட்டு , தூங்கி, விளையாடி , கல்யாணம் பண்ணி க் கொண்டு ,சுகமாக இரு ,
உனக்கு இருபது வருஷம் வாழ தருகிறேன் என கடவுள் சொன்னார்.
அதற்கு மனிதன் எனக்கு மேலும் வாழ்க்கை அதிகமாக கொடுக்க வேண்டும் , நாய் , குரங்கு மற்றும் பசுவின் வாழ்க்கையில் மீதி உள்ளதே அதை எனக்கு தரவும் என வேண்டினான் .
கடவுளும் சரி அப்படியே ஆகட்டும் என சொல்லி மனிதனை பூலோகத்திற்கு அனுப்பினார்.
அதனால் தான் என்னவோ ,
மனிதன் தன் வாழ்நாளில் முதல் இருவது வருஷம் நன்றாக சாப்பிட்டு விட்டு, ஊர் சுற்றி கொண்டு , கல்யாணம் பண்ணிக் கொண்டு சுகமாக இருக்கிறான்.
பிறகு பசுவிடமிருந்து பெற்ற நாற்பது வருஷங்களில் ஒயாமல் வெயிலில் ஒடியாடி உழைத்து, குடும்பத்தை காப்பாற்று கிறான்.
பின் குரங்கிடம் பெற்ற பத்து வருஷங்களில் தன் பேரன், பேத்திகளிடம் குரங்கு சேஷ்டைகள் பண்ணிக்கொண்டு இருக்கிறான்.
பின் தன் அந்திம காலத்தில் நாயிடம் பெற்ற பத்து வருஷங்களில் வீட்டு வாசலில் உட்கார்ந்துக் கொண்டு போக வர இருக்கும் மக்களிடம் வம்பு பேசிக் கொண்டு இருக்கிறான்.
இது தான் மனித வாழ்க்கை போல இருக்கு !.
மூலம் : ஆங்கிலத்தில் யாரோ எழுதிய மின்னஞ்சல்
பேபி
- ட்ரோஜனின் உரையாடலொன்று
- காதல் – கனவுகள்- சிதைவுகள் பாவண்ணனின் ”அருகில் ஒளிரும் சுடர்”
- பின் துரத்துதலின் அரசியல்
- மனித வாழ்க்கை
- உலகத் திருக்குறள் பேரவையின் நான்காம் மாநாடு
- ஸ்ரீ காளீஸ்வரி கல்லூரியின் சங்கப் பலகை
- பரீக்ஷா (1978லிருந்து அரங்கில்…..) வழங்கும் இரண்டு தமிழ் நாடகங்கள்
- கர்நாடக இசை கற்போருக்கு ஓர் அறிவிப்பு
- கம்பன் கழகம் பிரான்சு – பொங்கல் விழா 2011 அழைப்பிதழ்
- தேனு கவிதைகள்
- செல்வராஜ் ஜெகதீசன் கவிதை௧ள்
- அனுதாபத்திற்குரிய அவன்
- ‘’சங்க கால மகளிர் விளையாட்டுக்கள்’’
- எதோவொன்று
- உரோம இழை!
- மரண ஒத்திகை!
- போதைப்பழங்கள் உண்ணுபவர்களின் தீவு
- கவிஞானி ரூமியின் கவிதைகள் (1207 -1273) உடல் இச்சையைக் கட்டுப்படுத்தல் (கவிதை -30 பாகம் -6)
- வளத்தூர் தி .ராஜேஷ் கவிதைகள்
- “பண்பின் வழியில்……………..“
- வயிற்றால் வந்தது
- பல்லுயிர் ஓம்புதல் தலை
- திரைகள்
- பொறித்துளி வளர்கிறது
- புதுமைகள் என்றும் அதிசயமே…
- இடமாற்றம்
- நெஞ்சை முறிக்கும் இல்லம் (Heartbreak House) மூவங்க நாடகம் (இரண்டாம் காட்சி) அங்கம் -2 பாகம் -19
- கச்சத் தீவு: விவரம் அறியாத வெளியுறவு அமைச்சர் மீண்டும் கைகழுவுகிறார்!
- மீண்டும் மனு ஸ்மிருதி: மேலோட்டமாக ஒரு பார்வை
- எஸ்.பொவுக்கு இயல் விருது
- (2) – தலித்துகளும் தமிழ் இலக்கியமும்
- வாதத்தின் இறுதிச் சொல்..
- முன்னேற்றம்
- சமத்துவங்களின் மீதான துரத்தல்கள்
- கலில் கிப்ரான் கவிதைகள் (1883-1931) முதல் கண்ணோக்கு (கவிதை -41 பாகம் -4)
- தமிழ் தாத்தாவிற்காக ஒரு இரங்கல்
- பக்கங்கள்
- தன்னிலை
- ப.மதியழகன் கவிதைகள்
- தேனம்மை லெக்ஷ்மணன் கவிதைகள்
- பூஜ்யத்துக்குள்ளே ஒரு பூதம் (HIGG’S BOSON)
- அவதார புருஷர்களின் அக உலகம் அருங்கூத்து- கூத்துக்கலைஞர்களின் தொகைநூல்)
- திருக்குறளின் செம்மொழிக் கூறுகள்
- இவர்களது எழுத்துமுறை – 28 வாசந்தி
- அணுவின் உள்ளமைப்பை அறிவித்த விஞ்ஞான மேதை நீல்ஸ் போஹ்ர் (1885-1962)