கோ.புண்ணியவான்.
இந்த
மனப் பேயை
என்ன செய்யலாம்
ஒரு எதி¡¢யையாய்
முரண்படுகிறது
மனைவியாய்
பிடுங்குகிறது
வாலியாய்
ஏழு ஆள் பலம்கொண்டு
ஏதிர்க்கிறது
ஆதிக்கச்சக்தியென
அடிமைத்தளைகொண்டு
கீழ்பணியச் செய்கிறது
தழும்புகளை
வருடியவாறே முயற்சியிலிருந்து
சற்றும் மனம் தளராத
விக்ரமாதித்தனாய்
வேதாளத்தோடு
மல்லுக்கு நிற்கிறது
உண்மைகளை
உள்ளிழுத்தவாறே
உலக வங்கியென மலையாய் நிமிர்கிறது
வட்டிக்காரனாய்
சேகரமான
பழைய பாக்கியை
கேட்டுத்தொலைக்கிறது
கடவுளாய்
சாம்பலாய்
பீனிக்ஸ் பறவையாய்
காணாமற்போகாமல்
குறுக்கே நடந்து நடந்து
மிரட்டுகிறது
கிள்ளி எ¡¢யலாமென்றால்
குழந்தையாய் அலருகிறது
புதைத்து கதையை முடித்துவிடலாமென்றல்
கமுக்கமாய் இருந்து
வேராய் கிளைபிடிக்கிறது
உருவமென்றிருந்தால்
கழுத்தை நெறித்து
கொன்று தொலைக்கலாம்
அருவமாய்
அசா£¡¢யாய்
உயிர்பிடுங்கியாய்
உடனிருந்தே
கொன்றுகொண்டே இருக்க்கிறது.
ko.punniavan@gmail.com
- அறிவியல் புத்தகங்கள் அடிப்படையில் அல் குர்ஆனுக்கு தஃப்ஸீர் எழுதுவது சரியானதா?
- மாய ருசி
- பிணங்கள் விழும் காலை
- ஜனா கே – கவிதைகள்
- அரிதார அரசியல் – பி.ஏ.ஷேக் தாவூத் பற்றி..
- “அநங்கம்” மலேசிய இலக்கியத்தின் மாற்று அடையாளம்
- மறுபடியும் பட்டு அல்லது காஞ்சீவரம்
- “தவம் செய்த தவம்” – கவிதை நூல் பற்றிய சில எண்ணங்கள்:-
- காஞ்சியில் அண்ணாவின் இல்லத்தில்
- சாகித்திய அகாதமியின் : Writers in Residence
- இரவில் நான் உன்னிடம் வரபோவதில்லை
- பெண் கவிதைகள் மூன்று
- சமாட் சைட் மலாய் கவிதைகள்
- பலிபீடம்
- மொழி வளர்ப்பவர்கள்
- ப.மதியழகன் கவிதைகள்
- அம்மையும் அடுத்த ப்ளாட் குழந்தைகளும்
- வாழும் பூக்கள்
- தொலைந்த கிராமம்
- வார்த்தை செப்டம்பர் 2009 இதழில்…
- தலைவன் இருக்கிறார்
- எட்டிப் பார்க்கும் கடவுளும் விமர்சனங்களும் எதிர்வினைகளும்
- ‘யோகம் தரும் யோகா
- ஜாதிக்காய் கிராமத்தின் அழிவு
- ஏழைகளின் சிரிப்பில்
- இந்தியக் கணினியுகமும், மனித சக்தி வளர்ச்சியும்
- விஸ்வரூபம் – அத்தியாயம் ஐம்பத்திமூன்று
- மனிதர்கள் எந்திரர்களின் உணர்வுகளை புரிந்து நடக்கவேண்டும்
- விரல் வித்தை
- அடையாளம்