கோமதி கிருஷ்ணன்
கண் என்பார் மணி என்பார் மாணிக்கம் என்பார்
பசும்பொன் குவிய லென்பார், இதிலேதாவது
நிகராகுமோ தாய்க்குத் தான் ஈன்றெடுத்த சேய்க்கு ?
உலகம் பொய்என்பார் காண்பதெல்லாம் மாயை என்பார்
எது பொய் எது மாயை என்பது விளங்காமல் தவிக்கும்
இந்தத் தாய்க்கு எந்த விளக்கமும் ஒப்பவில்லையே, தாயே!
வேண்டித் தவமிருந்து உன்வரமாக நான் அடைந்தது பொய்யா ?
சுமந்தது பொய்யா ? நொந்து ஈன்றது பொய்யா ?
உன் அம்சமாகக் கிடைத்தாக நம்பியது பொய்யா ?
கண்மணியாய் வளர்த்தது பொய்யா ? மணம் முடித்து
மகிழ்ந்ததுதான் பொய்யா ? மகிழ்ச்சி கண்டு பொங்கிய
போதும் உன் கருணையை நம்பிப் புகழ்ந்ததுதான் பொய்யா ?
எல்லாம் பொய்யென்று காட்ட எடுத்து கொண்டாயா ?
தவித்துத் துடிக்கும் அறிவிலித் தாயான எனக்கு
ஜகன்மாதா! உன்பதில் தான் என்ன ? சொல்வாய்!
மயங்கிய என்கனவில் வந்த கருணைக்கடலே அம்மா!
நொடியில் நான் கண்ட உன் திவ்ய ரூபமே
நான் அடைந்த ஜன்ம ஸாபல்யம், அது ஒன்றே போதும்.
நீ தந்தவிளக்கம் மஹா ஞானியருக்கும் கிடைக்குமோ ?
‘விளையாட்டுக் குழந்தையான உனக்கு விளையாட
நான் தந்த பொம்மை (பொய்மை) உனக்குச் சொந்தமல்லவே குழந்தாய் ? ‘
உன்னிலிருந்து எடுத்துக் கொடுத்த ஜோதி
உன்னையே திரும்பி அடைந்ததில்
அளவிடாத ஆனந்தமே எனக்கு, என் அம்மா!
- ஆற்றூர் ரவிவர்மா கவிதைகள்
- ஒளவை – இறுதிப்பகுதிகள்
- இந்திய பாகிஸ்தான் எல்லையில் போருக்கு தயாராகும் நகரங்களும் பதட்டம் நிலவும் இடங்களும்
- ஆஃப்கானிஸ்தானத்து இனங்களும் மொழிகளும்
- ‘ XXX ‘ தொல்காப்பியம்
- கடலை மாவு சப்பாத்தி
- ராகி தோசை
- அதிரசம்
- டி.என்.ஏ. கணினிகள் எவ்வாறு பணிபுரியும் ?(TC)
- கதி கூடின் கதி கூடும் காலமே! அ ‘கதி ‘க் காலமே!
- சகுந்தலை வேண்டும் சாபம்
- இன்னொரு முகம்
- பொட்டல தினம்
- ஒளவை – இறுதிப்பகுதிகள்
- எது பொய் ?
- கணிதம்
- புதிய பலம்
- எவ்வாறு ஜூலியானியும், நியூயார்க் போலீஸ் பிரிவும் நியூயார்க்கில் குற்றங்களைக் குறைத்த விதம்
- ‘ கடவுளுக்கான போர்கள் ‘ என்ற காரென் ஆம்ஸ்ட்ராங் புத்தகத்தின் விமர்சனம்
- நுகர்வோாிடையே விழிப்புணர்ச்சி
- இந்த வாரம் இப்படி – ஜனவரி 6 ,2002
- இந்தியாவில் மக்கள் தொகை கணக்கெடுப்பும், மதவாதமும் உருவான விதம் (இறுதிப்பகுதி)
- இரயில் பயணங்களில்
- அரசாங்க ரெளடிகள்
- கவலை இல்லை