சூபி முகமது
தமிழ் தொழுகை குறித்த விவாதத்தில் மொழி பற்றிய குர்ஆனின் அணுகுமுறை என்பதே முஸ்லிம்களுக்கு உணர்த்துதல் என்பதான அடிப்படைச் சார்ந்ததாகும். தமிழ் தெரிந்த முஸ்லிம்களுக்கு வெறும் அரபு மொழி உச்சரிப்பு எந்த புரிதலையும் ஏற்படுத்துவதில்லை. எனவே உச்சரித்தல் x உணர்த்துதல் இருவித கருத்தாக்கங்களில் திருக்குர்ஆன் இறக்கப்பட்ட நோக்கமும், தமிழில் தொழுகை நடத்துதல் என்பதும், ‘உணர்த்துதல்’ சார்ந்த அம்சங்களையே கொண்டுள்ளன.
மேலும் 6666 வசனங்கள் கொண்ட திருக்குர்ஆன் ஐவேளை தொழுகை உள்ளிட்ட தராவீஹ், ஜும்மா மற்றும் இதர பல தொழுகைகளின் போது சூரத்துல் பாத்திகா வசனம் ஓதியபின் துணை சூராவாக திருக்குர்ஆன் வசனங்களும் ஓதப்படும்.
மாதிரி 1
திருக்குர்ஆன் லஹப் அத்தியாயம் 111,
அழியட்டும் அபூலஹபின் இருகரங்கள். அவனுமே அழியட்டும்!
அவனுடைய பொருளும் அவன் சேகரித்து வைத்திருப்பவைகளும் அவனுக்கு யாதொரு பயனுமளிக்காது.
அதி சீக்கிரத்தில்த அவன் கொழுந்து விட்டெரியும் நெருப்பை அடைவான்.
விறகு சுமக்கும் அவனுடைய மனைவியோ
அவளுடைய கழுத்தில் முறுக்கேறிய ஈச்சங்கயிறுதான் (அதனால் சுருக்கிடப்பட்டு அவளும் அழிந்து விடுவாள்)
மாதிரி 2
அல்பகறா அத்தியாயம் 2. வசனம் 222
(நபியே) மாதவிடாயைப் பற்றியும் அவர்கள் உம்மிடம் கேட்கின்றார்கள். நீர் கூறும் அது அசுத்தமான ஓர் உபாதை எனவே மாதவிடாய்க் காலத்தில் பெண்களை விட்டு விலகி அவர்கள் சுத்தமாகும் வரையில் அவர்களை அணுகாதீர்கள்…
மாதிரி 3
அல்பகறா அத்தியாயம் 2 வசனம் 223
உங்கள் மனைவிகள் உங்களுக்குரிய விளைநிலம்.
உங்கள் விளைநிலத்தில் நீங்கள் விரும்பியவாறு சென்றுஉங்களுக்கு முற்படுத்திக்தி கொள்ளுங்கள்.
மாதிரி 4
அன்னிஸாஉ அத்தியாயம் 4. வசனம் : 3
உங்களுக்கு விருப்பமானவர்களை இரண்டிரண்டாகவோ மும்மூன்றாகவோ
நான்கு நான்காகவோ நீங்கள் திருமணம் புரிந்து கொள்ளலாம்… நீங்கள் நீதமாக நடக்க முடியாதெனப் பயந்தால்
ஒரு பெண்ணையே அல்லது உங்கள் ஆதிக்கத்தின் கீழ் இருக்கும் அடிமை பெண்ணையே திருமணம்
செய்து கொள்ள வேண்டியது …..
தமிழில் தொழுகை நடத்துவதற்கு வகாபி மறுப்பு தெரிவிப்பதற்கு காரணம் ஒருவேளை இப்படியான திருக்குர்ஆனிய சில வசனங்களை எப்படி வெளியே எல்லோருக்கும் தெரியும்படி சொல்வது என்ற தயக்கமாக இருப்பின் அல்லாவின் வார்த்தைகள் தான்
அவை என்ற வகையில் அந்த தயக்கத்தை விட்டொழிக்க முயல வேண்டும் இவ்வசனங்கள் சொல்லப்பட்ட சூழலையும் கருத்திற்கொள்ள வேண்டும். என்பதே எனது வேண்டுகோள்.
————-
tamilsufi@yahoo.com
- புதுவை ஞானத்தின் நாட்குறிப்பிலிருந்து 2 : மன்னர் மிலிந்தாவின் கேள்விகள் – வாதிக்க வருகிறீர்களா- அரசராகவா ? அறிஞராகவா ?
- ழான் பிரான்சுவா லையோதர்த் – (1924 – 1998)
- கடித இலக்கியம் (‘சந்திரமௌலி’ என்கிற பி.ச.குப்புசாமி எழுதிய கடிதங்கள்) – கடிதம் – 4
- கொண்டாடக் கூடிய ஒரே ஒரு வெற்றி
- வாழ்த்துகிறேன் , வணங்குகிறேன்
- புதுவை ஞானத்தின் நாட்குறிப்பிலிருந்து 3 : நிச்சலன நிருத்தியம்
- அல்லாவும் வகாபும்
- தமிழ் தொழுகையில் குர்ஆனிய வசனங்கள்
- நவீனத்துவம்,பின்நவீனத்துவம்: உரையாடல் தொடர்கிறது
- எடின்பரோ குறிப்புகள் – 15
- தேர்தல் வாக்குறுதிகள் நிறைவேற்றப்படுமா?
- பின்காலனியப் பண்பாட்டு அடையாளம்
- இந்து அறநிலையத் துறையும், சில மடங்களும், இந்துத்துவாவும்
- புலம் பெயர் வாழ்வு 10 – மதம் ?
- திண்ணை புதிய வடிவமைப்பு குறித்து
- ஆத்மா, மஹாத்மா, பரமாத்மா என்றெல்லாம் யோசிக்கும் வேளையில்….. (3)
- சிந்திக்கும் திறன் கொண்ட சிந்தனையாளர்களுக்கு
- சுந்தர் காளியின் “திருமுகமும்,சுயமுகமும்” – பண்பாட்டாய்வுக் கட்டுரைகள் புத்தகம்
- மே 11 – 14 ஓண்டெரியோவில் தமிழ் ஆய்வாளர்கள் கருத்தரங்கு
- வசவுகளும் விஸ்வாமித்ராவும்
- சுடர் ஆய்வுப் பரிசு
- நடப்பன , பறப்பன – ஒரு புகைப்படத் தொகுப்பு
- மறுபடியும் ஒரு மகாபாரதம் – அத்தியாயம் – 20
- நரபலி நர்த்தகி ஸாலமி (ஓரங்க நாடகம்: அங்கம்-1, பாகம்-20 முடிவுக் காட்சி)
- சேர்ந்து வாழலாம், வா! – 2
- த னி ம ர ம் நாளை தோப்பாகும் – 2
- கூடுவிட்டுக் கூடுபாயும் பறவைகள்!
- கீதாஞ்சலி (72) ஐம்புலங்களுக்கு ஏது விடுவிப்பு! ( மூலம்: கவியோகி இரவீந்திரநாத் தாகூர் )
- செர்நோபில் அணுமின் உலை விபத்தில் உலகெங்கும் பரவிய கதிரியக்கம் -3
- பசுந்தளிர் – ஒரு புகைப்படத் தொகுப்பு
- கடிதம்
- காலத்துள் புதைந்து கிடைக்கும் உறவுகளும் உண்மைகளும்
- இங்கே இப்ப நல்ல நேரம்-முத்துலிங்கத்தின் வெளி
- சாயல் படிவது ‘காப்பி’யடித்தல் ஆகுமா?
- அக், யாத்ரா
- ஒரு தலை ராகமும் மீனா மிஸ்ஸ¤ம்
- அண்மைக் காலத் தொல்லியல் கண்டுபிடிப்புகள் பற்றி…
- கடிதம்
- தனிமை..