ஜோதிர்லதா கிரிஜா, சென்னை.
அடுத்தவர் கவனத்தை அதிகமாய்க் கவர்ந்திழுக்க
நடுத்தெருவில் உடையவிழ்த்து நாணங்கெட்டு நடப்பவர் போல்
அடுக்கடுக்காய்ப் பாலுவுறவுக் கதை – படங்கள் படைக்காதீர்!
கெடுக்காதீர் இளவயது உடம்புகளை, அடுக்காது !
தாவிடுவீர் பிறர் செய்த தவறடுக்கத் தந்திரமாய்
கோவில்களில் அம்மணமாய்ச் சிலைகள் பல இலையோவென
ஆவிபறக்கக் கேள்வி கேட்பீர், யாமறிவோம், யாமறிவோம்!
பாவிகளே அச்சிற்பிகளும் பாலுறவைத் தூண்டுவதால்!
ஆயினும் ஒன்றை மட்டும் வசதியாய் மறந்திடாதீர்!
ஆயிரம் ஆயிரமாய் இளைஞரின்று படிக்கின்றார் – ஆனால்
கோயிலுக்குச் சென்றிடுவோர் தம் தொகையோ மிகக் கொஞ்சம்;
ஆயமுடியாத் தீமைகளை அடுக்கடுக்காய்க் குவிக்காதீர்.
கம்பன் எழுதாக் காமரசமா எழுதிவிட்டோம் நாங்களென்று
வம்பர்கள் கேட்கிறார்கள்- வாதுக்கு இழுக்கிறார்கள் – உண்மையே யானாலும்,
உம்பர்கள் எழுப்புவரோ இப்படி ஓர் அசட்டு வினா ?
கம்பனைப் பொதுமக்கள் இலட்சத்திலா படிக்கிறார்கள் ?
சுவரெலாம் பாலுறவுக் கிறுக்கல்கள் சிலர் செய்வர்;
இவரெலாம் மனநோய் பிடித்தவராம் சிலர் சொல்வர்;
கவரலாம் வாசகரை இவ்வழியில் சென்றிட்டால் – என
‘விவரமாய் ‘ செக்ஸ் எழுதும் எழுத்தாளர்க் கென்ன நோயோ ?
‘எழுதியவன் நானென்று அறிந்திட்டால் இகழுவரே:
புழுதியை எறிந்தென்னைத் தூற்றுவரே ‘ என வெட்கி –
பழுதடைந்த மனமெனினும் சுவர்-எழுத்தாளரெல்லாம்
எழுதி அறிவிப்பதில்லைத் தம்பெயரை எழுத்தின்கீழ்!
பெண்மையின் நிர்வாணத்தை வெட்கமற்றுப் பிட்டுவைத்து
‘உண்மையை எழுதுகிறோம், உமக்கென்ன மறுப்பிதிலே ? ‘ என
வன்மையாய்ச் சாடுகின்ற வார ஏட்டு எழுத்தாளரோ
தன்மைகெட்டுத் தம் படம், முகவரியைத் தம்பட்ட மடிக்கின்றார்!
முதிராத மனம் கொண்டார், மொட்டவிழ்ந்த பருவத்தார் – மனம்
சிதறாது நிர்வாணம்தனை ரசிக்கும் திறனற்றார் – எனவேதான்
‘பதறாதீர்! கலைக் கண்ணால் பார்த்திடுவீர் ‘ எனும் பேச்சை – உளம்
அதிராது நியாயமென ஏற்பதற்கு இயலவில்லை.
‘மார்பினை ‘ விவரித்துத் தம் கதைகளில் எழுதிவிட்டால்,
மரபினைத் தகர்த்ததாய் இவர்களுக்குள் ஒரு மதர்ப்பு! – இவர்தம்
சார்பிலே கேட்கின்றேன், மனநோய் மருத்துவரே, ‘சதா சர்வதா ‘
மார்பு ஜெபம் செய்யுமிவர்க்கு வந்த நோய் என்ன நோயோ!
பாழ்படிந்த கற்பனையைத் தூண்டுகின்ற படைப்பெல்லாம்
சீழ்ப்பிடித்த புண்ணினைப்போல் சீரழிக்கும் இளைஞருடல்;
நோய்பிடித்த சந்ததிகள் உருவாகும் – இது சரியோ ?
காழ்ப்பின்றிச் சிந்திப்பீர், காட்டம் என்மேல் கொள்ளாமல்!
சுட்டி மாத இதழ் / நவம்பர்-டிசம்பர், 1982.
jothigirija@vsnl.net
- மொட்டை போட தடை – ஜெயலலிதா திடார் உத்தரவு
- ‘ஒரு கிராமத்துப் பெண்ணின் தலைப் பிரசவம் ‘ தொகுப்பு – மார்ச் 2000 – பகுதி – 3
- மார்பு எழுத்தாளருக்கு ஒரு மடல்!
- தூத்துக்குடியில் ஜப்பானின் ஸாகா பல்கலைக்கழகமும், இந்திய தேசிய கடல் தொழில்நுட்ப நிறுவனமும் இணைந்து கடல் தண்ணீரிலிருந்து மின்சாரம்
- கடலிலிருந்து வரும் காற்று பாலைவனத்தை சோலையாக்கும்
- அகஅழகும் புறஅழகும் – சரத்சந்திரரின் ‘ஞானதா ‘ (எனக்குப் பிடித்த கதைகள் – 77)
- கிழவனும் கடலும் – (ஆசிரியர்:எர்னெஸ்ட் ஹெமிங்வே – தமிழில்:எம்.எஸ்) நூல் முன்னுரை
- என் படிப்பனுபவமும் படைப்பனுபவமும்
- கவிதை மொழியும் உரை நடை மொழியும்
- ஜெயமோகனின் சங்கச்சித்திரங்கள்
- அரசியல் : ஒரு விளக்கம்
- பாரதீ…
- பலிகொடுத்து வழிபடுவதைப் பற்றி…
- கற்றதனாலாய பயனென்கொல்
- பல்லாங்குழி
- குமரி உலா 3
- சோனியா இந்திய பிரதமராக ஆவது இந்தியாவுக்குக் கேடு : உலக வர்த்தக அமைப்பை முன் வைத்து
- மனம்
- ஒரு மத்தியான நேரத்து சிந்தனை..
- மேலும்…
- சிலநேரங்களில்
- வைரமுத்துக்களின் வானம்-3
- தமிழக அரசின் மக்கள்-விரோத உயிர்வதைத் தடுப்புச் சட்டம்
- அரசூர் வம்சம் – அத்தியாயம் இருபத்து நான்கு
- கங்காணி
- வேலை
- பச்சைக்கிளி
- ஒரு விபத்தும் அரை ஏக்கர் நஞ்சையும் -2
- ஹே பக்வான்
- கடிதங்கள்
- ஆனந்தியின் டயரி : காதலா காவலா ?
- கல்பாக்கம்
- நீதிமன்றங்கள் பெரும்பான்மைப் பொதுமக்களுக்கு எதிராக உள்ளதா ?
- விடியும்! நாவல் – (14)
- கறுக்கும் மருதாணி (ஆசிரியர் கனிமொழி) நூலின் முன்னுரை
- வாரபலன் (இந்த வாரம் – ‘தி இந்து ‘ வாரம்)
- பூபேன் காக்கரின் மறைவும் இந்திய ஓவியங்களின் எதிர்காலமும்
- காலத்தின் கட்டாயம்
- பாராட்டு
- இருவர்
- வைரமுத்துவே வானம்
- திருவிழா
- காதல் கருக்கலைப்பு