சின்னக்கருப்பன்
மக்களிடையே மனிதநேயம் வளர்ப்பதாக சொல்லிக்கொள்ளும் ஷேக் தாவூது விபச்சாரிகளிடமும் திருடர்களிடமும் மனித நேயம் பார்க்கமுடியவில்லை என்பது வருத்தமாகத்தான் இருக்கிறது. எல்லா விபச்சாரிகளும் விபச்சாரத்தை விரும்பி எடுத்துக்கொள்வதில்லை. திருடர்களும் திருடுவதற்காகவே திருடுவதில்லை. அவர்களுக்கு வயிற்றில் கனலும் நெருப்பு அவர்களை திருடவோ அல்லது உடலை விற்றுப் பிழைக்கவோ வைக்கிறது. பசி வந்திட பத்தும் பறந்துபோகும் என்பது இந்த நிலத்தின் பழமொழிதான். இதனால்தான் விபச்சாரிகளையும், திருடர்களையும் கூட கனிவுடனே பார்க்க பழக்கப்பட்டிருக்கிறேன். எழுத்தாளர் ஜெயகாந்தன் வீட்டில் தேங்காய் திருட வந்தவனிடம், அப்படியே எனக்கும் கொஞ்சம் தேங்காய் பறித்து போட்டுவிட்டு போ என்று சொன்னதை படிக்கும்போது அவரது புரிந்துணர்வும், மனித நேயமும் தெரிகிறதுதானே? ஜெயகாந்தன் காந்தி விவேகானந்தர் ராமகிருஷ்ண பரமஹம்ஸர் போன்றோர்கள் விபச்சாரிகளை வெறுத்தா ஒதுக்கினார்கள்?
பசியினாலோ சூழ்நிலையினாலோ விபச்சாரிகளும் திருடர்களும் தோன்றலாம். ஓரளவுக்கு அவர்களது சுய தேர்வும் கூட. பசி போய்விட்டாலோ, அல்லது சூழ்நிலை மாறிவிட்டாலோ அவர்கள் திருடுவதையோ அல்லது விபச்சாரத்தையோ விட்டுவிட்டு தங்கள் மனத்துக்கு உகந்த வாழ்க்கையை அமைத்துக்கொள்ளலாம்.
திருடனையும் விபச்சாரியையும் தண்டிப்பதற்கு முன்னர் வறுமை மிகுந்த இந்த சமூகத்தைத்தானே அதற்கு குற்றம் சொல்லவேண்டும்? இது வெறும் விதண்டாவாதம் இல்லை. சமூகவியலாளர்கள், அரசியல்வாதிகள் பொருளாதார நிபுணர்கள் எல்லோருமே வறுமையும் வேலையில்லா திண்டாட்டமும் அதிகரித்தால் குற்றங்களும் அதிகரிக்கின்றன என்பதை கூறியுள்ளார்கள்.
வேலைக்கான வாய்ப்பை இந்த சமூகம் தரும்போது அந்த தொழிலும் மாறத்தானே செய்யும்?
பசியினால் திருடிவிட்ட ஒருவனது கையை வெட்டவா முடியும்? அப்படி வெட்டிவிட்டால், அவன் பசி போனதும் எப்படி உழைத்து பிழைக்கமுடியும்? நிரந்தர பிச்சையில்தானே அவனது வாழ்வு முடியும்? ஆகவே அவர்களிடமே கனிவுடன் இருக்கவேண்டும் என்று மனிதநேய மனது கூறும்போது, பிறப்பிலேயே மரபணு சிக்கலால் ஆண் மனதோ பெண்ணுடலோ அல்லது பெண் மனமோ ஆண் உடலோ கொண்டு பிறந்துவிட்டவர்களிடம் மனிதநேயம் பார்க்கக்கூடாதா?
இது கால் ஊனமாக பிறப்பது போன்ற ஒரு பிறவிக்குணம். ஒரு மனிதன் பிறக்கும்போதே கால் ஊனமாக பிறந்துவிட்டால், அதற்காக அவனை தண்டிப்பது முறையாகுமா? கால் ஊனமாக பிறந்தவர்களை கொல்லுங்கள் என்று ஒரு கடவுள் சொன்னால், ஏன் அப்படி பிறக்க வைத்தாய் என்று கடவுளை கேட்பது தவறாகுமா? பிறக்கவைத்து கொல்லும் கடவுள் என்ன கடவுள் என்று கேள்வி வராதா?
நட்புடன்
சின்னக்கருப்பன்
- இன்னும் கொஞ்சம் … நட்புடன்தான்
- நண்பர் ஷேக் தாவூதுக்கு பதில்
- கனெக்டிகட் – நியூஜெர்ஸி, நியூயார்க் ஜெயமோகன் வாசகர் சந்திப்பு அறிவிப்பு
- ‘கவிஞர் பழமலய்’யின் ‘கொனாரக் பாட்டியின் ஊன்றுகோல்’
- வேத வனம் – விருட்சம் 42
- சிறகுகளே சுமையானால்…
- பிரபஞ்சத்தின் மகத்தான எழுபது புதிர்கள் ! காலக்ஸி ஒளிமந்தையின் நான்கு நியதிகள் (கட்டுரை: 60 பாகம் -3)
- சுய நிர்ணயத்தில் வாழும் வாழ்வு ஒன்று -1
- சுய நிர்ணயத்தில் வாழும் வாழ்வு ஒன்று – 2
- கல்வி தரும் சகலகலாவல்லி மாலை
- ஜாகீர் ராஜாவின் செம்பருத்தி பூத்த வீடு
- வதிரி கண. எதிர்வீரசிங்கத்தின் ‘சிறுவர் கவிச்சரம்’
- வழியும் மாலை நேரம்
- ஈழத்துத் தமிழ்க் கவிதை – ராஜமார்த்தாண்டன் வாசிப்பு
- கடித விமர்சனம் – 6 (பாரதிமணியின் ‘பல நேரங்களில் பல மனிதர்கள்’ கட்டுரைத் தொகுப்பை முன் வைத்து)
- சிங்கப்பூரில் தமிழகத்தின் தஞ்சை கூத்தரசன், மலேசியாவின் பாண்டித்துரை கலந்து கொள்ளும் இலக்கிய விழா
- நாகரத்தினம் கிருட்டிணா அவர்களின் அறிவியல் புனைகதை “எந்திர சாதி, சோலார் கோத்திரம்” படித்தேன்.
- சிங்கப்பூர் பதிவர்கள் மற்றும் தமிழ்வெளி.காம் நடத்தும் கருத்தாய்வு போட்டி. மூன்று முதல் பரிசுகள்- சிங்கப்பூருக்கு ஒரு வாரம் சுற்ற
- மழை
- கலில் கிப்ரான் கவிதைகள் (1883-1931) << என்னை விலக்கி விடு >> கவிதை -13 பாகம் -2 (முன் கவிதைத் தொடர்ச்சி)
- ஊர்விலக்கம் – மூன்றாமாண்டு துவக்கம் (எழுத்தின் உரையாடல்)
- இவான் டெனிசோவிச்சின் வாழ்விலே ஒரு நாள் – அத்தியாயம் பனிரெண்டு
- பித்தனின் உடையாத இரவுகள்
- அவன்…அவன்?
- விஸ்வரூபம் – அத்தியாயம் நாற்பத்திநான்கு
- புகைக்கண்ணர்களின் தேசம் -1
- புகைக்கண்ணர்களின் தேசம் – 2
- நான் ஒரு பூஜ்ஜியம்
- சாக்ரடிஸின் மரணம் (கி. மு. 469–399) மூவங்க நாடகம் காட்சி -2 பாகம் -4
- விரிவடையும் இஸ்லாமியப் பார்வை (குர்ஆனிய மொழியாடல்கள் மீள்வாசிப்பின் தருணம் – திறனாய்வு)
- பாப்லோ நெருடாவின் கவிதைகள் – 45 << என் அழகீனக் காதலி ! >>
- சாமி படிக்க வைக்கும்
- ஓரின ஈர்ப்பும் விவாதங்களும்.
- நர்சரி வார்த்தைகள்
- சவுக்கால் அடியுங்கள்
- நிர்வாணம்
- நீரின் மேற்பரப்பில் தத்தளிக்கும் வீடு
- நிசிவெளி
- பாண்டிச்சேரி பிரகஸ்பதிகள் கதை