கார்கில் ஜெய்
திப்பு சுல்தான் மற்றும் பாரதி பற்றி கட்டுரைகளை எழுதியதன் மூலம் முகமதிய அடிப்படைவாத எழுத்தாளர்களின் கடமை, கண்ணியம், கட்டுப்பாட்டுக்கு ஒரு வெளிப்படையான அளவுகோலாக திகழும் இப்னு பஷீர் அவர்களுக்கு என் நன்றி.
●
1) கட்டுப்பாடு : முதல் கட்டுரையில் எழுத வேண்டிய விஷயத்தை விட்டு கட்டுப்பாடு இல்லாமல் இந்துக்களையும், பாரதியையும் வீண் பழி சுமத்தி வசைபாடியது.
2) கடமை : இரண்டாம், முன்றாம் கட்டுரைகளில் நான் எழுப்பிய கேள்விகளுக்கும்,(http://www.thinnai.com/?module=displaystory&story_id=80802072&format=html), வாதங்களுக்கும் விளக்கமளிக்காமல் கடமையை காற்றில் பறக்கவிட்டது.
3) கண்ணியம் : நான் எழுதியதை, இவர் தனக்கு சாதகமாக திரித்து எழுதிக்கொண்டது: //پeயாரோ ஒரு சுற்றுலா வழிகாட்டியின் வார்த்தைகளை விட, தேச விடுதலைக்காக பாடுபட்டு, அதிலேயே தனது உயிரையும்* பறிகொடுத்த காந்தியின் வார்த்தைகளை** நான் ஆதாரமாக எடுத்துக் கொள்கிறேன்پf //
(http://www.thinnai.com/?module=displaystory&story_id=80803063&format=html)
அதாவது நான் எதோ ‘யாரோ ஒரு வழிகாட்டியை’ மட்டுமே ஆதாரமாக வைத்து எழுதியிருக்கிறேன், வேறு எந்த அடிப்படையும் இல்லை என்பது போல.
உண்மையில் நான் கட்டுரையில் குறிப்பிட்டது இதுதான்: //எந்த (வரலாற்று) ஆசிரியரும் எழுதவில்லை, இது தவிர நான் சில வரலாற்று ஆசிரியர்களையும், ஏன் பெங்களூரு அரசு சுற்றுலா வழிகாட்டியிடமும் கூடகேட்டேன் (அந்த வழிகாட்டி கர்நாடக அரசால் மைசூர் பல்கலை கழகத்தில் பயிற்றுவிக்க பட்டவர்..// (http://www.thinnai.com/?module=displaystory&story_id=80802214&format=html)
இதை வாசகர்கள் கண்டுபிடித்து விடக்கூடாது என்பதற்காக நான் எழுதிய கடிதத்தின் சுட்டியை கூட குறிப்பிடாமல் விட்டிருக்கிறார். சில வாரங்களுக்கு முன் நான் எழுதியதையே கொஞ்சம் கூட நேர்மை இல்லாமல் மாற்றுகிறாரே, பல வருடங்களுக்கு முந்தைய வரலாற்றை இவர் என்னதான் செய்ய மாட்டார்? இதில் பெரிய ஆச்சரியம் என்னவென்றால், திரித்து எழுதுகிறோமே, கண்டுபிடித்து விடுவார்களே என்ற கூச்சமோ, பயமோ இந்த முகமதிய எழுத்தாளர்களுக்கு இல்லாததுதான். சர்வ சாதாரணமாக மற்றொருவர் எழுதியதை மாற்றி எழுதும் இவர் திரிபுவாதியா அல்லது மகாகவி பாரதியாரும், சுஜாதாவுமா?
மேலும் இவரின் தவறுகளை சுட்டுவதில் பயனிருப்பதாக எனக்கு தோன்றாததால், நன்றி கூறி இதோடு நிறுத்திக் கொள்கிறேன்.
கார்கில் ஜெய்
kargil_jay@gmail.com
*காந்தி சுதந்திரத்துக்காகவா 1948-ல் உயிரை விட்டார்? என்ன உண்மையை எழுதவே மாட்டேன் என சத்திய ப்ரமாணம் ஏதாவது எடுத்து இருக்கிறாரா இப்னு பஷீர் ?
**சரி, அப்போது ஏன் பாரதியின் வார்த்தைகளை எடுத்துக்கொள்ளவில்லை?பாரதி சுதந்திர போராட்டதில் ஈடுபடவேயில்லையா ?
- பிரபஞ்சத்தின் மகத்தான ஐம்பது புதிர்கள் ! அகிலத்தை மர்மான ஈர்ப்பியல் எப்படி ஆள்கிறது ?(கட்டுரை: 21)
- வெள்ளித்திரை
- சி புஸ்பராஜா இரண்டாவது நினைவு பகிர்தலும் நூல் அறிமுகமும்
- திருச்சியில் பன்னாட்டுக் கருத்தரங்கு (டிசம்பர் 2007)
- நஸீம்
- சம்பந்தமில்லை என்றாலும் – தமிழ்நாடு-நேற்று இன்று நாளை (எடிடர்: என். முருகானந்தம்)
- எல்லாமே சிரிப்புத்தானா?
- வெடிக்காய் வியாபாரம்
- The Kite Runner – பட்டம் ஓட்டி
- காற்றினிலே வரும் கீதங்கள் – 11 சரண் புகுந்திடுவாள் !
- தாகூரின் கீதங்கள் – 22 கவிஞனைத் தேடுகிறாயா ?
- உன்னத மனிதன் (வேதாந்த இன்பியல் நாடகம்) அங்கம் 2 பாகம் 3
- அகரம்.அமுதாவின் வெண்பாக்கள்!
- எழுத்துக்கலை பற்றி இவர்கள் …….16 தொ.மு.சி.ரகுநாதன்
- ஒட்டுக் கேட்க ஆசை
- அகண்ட பஜனை
- அஞ்சலியிலும் சாதி துவேஷமா?
- கிழிபடும் POAக்கள்
- வார்த்தை – ஏப்ரல் 2008 இதழில்…
- பன்முக நோக்கில் திருக்குறள் – தேசியக்கருத்தரங்கம்
- கி ரா ஆவணப்பட வெளியீடு
- தமிழ் பிரவாகம் – இலக்கியப் போட்டி
- Tamilnadu Thiraippada Iyakkam
- காக்கை எச்சமிட்டும் களங்கமடையாத பாரதி சிலை
- அநங்கம் சிற்றிதழ்-மலேசியா
- சகோதரர் வஹ்ஹாபியுடன் நேசகுமார் நடத்திக் கொண்டிருக்கும் விவாதம்
- மொழியால் நிகழும் மகத்துவம் நட்சத்திரங்கள் ஒளிந்துகொள்ளும் கருவறை- பவா.செல்லதுரை சிறுகதைகள்
- தொடுவானம் தொட்டுவிடும் தூரம் அத்தியாயம் 3
- சங்க இலக்கியத்தில் மேலாண்மை – முனைவர் ஆ. மணவழகன் நூல் மதிப்புரை
- சுடர்விடும் வரிகள் – பர்த்ருஹரியின் சுபாஷிதம் (தமிழாக்கம் : மதுமிதா)
- சுஜாதாவோடு..,
- சம்பள நாள்
- இரண்டு கடிதங்கள்
- மாட்டுவால்
- வளர்ப்பு
- ஜீன்களைச் சிதைத்துக் கொண்டு மீண்டும் பிற
- போய் வா நண்பனே
- கவிதைகள்
- விபச்சாரியை பெண்ணென்று ஆங்கீகரிப்பதும், சூசானும்*
- ‘தன்னுணர்வு’: பெருஞ்சித்திரனாரின் தமிழாக்கம்
- ஹிந்துக்களின் குரலை எதிரொலிக்கும் மலேசியத் தேர்தல்