சரவணன்1978
குடும்பத்திலும், சமூகத்திலும் பெண்களுக்கான இடம் சுருங்கிக்கொண்டே வரும் இச் சூழலில், பெண்களுக்காக குரல்கொடுக்க வேண்டிய பெண்கள் அமைப்புகள் தங்களைப் பிரபலப்படுத்திக்கொள்ள ஏதுவாக இருக்கும் பிரச்சனைகளில் மட்டும் அக்கறைகாட்டி வருகின்றன. சராசரிப் பெண்ணின் இருத்தலுக்கான மற்றும் சமூகத்தில் தனித்தியங்குவதற்கான தடைகளைக் களைவது பற்றி அவை சிந்திப்பதே இல்லை. இந் நிலையில் அரசும் பெண்களைக் கைவிட்டுவிட்டதா என்றால் ‘ ‘இல்லை ‘ ‘ என்பதுதான் அதற்குப்பதில்.
பெண்களுக்குப் பெற்றோர்கள் தரத்தவறிய மன நிறைவையும், உற்றார் உறவினர் பறித்துக்கொண்ட மன மகிழ்வையும் குறைவின்றிக் கொடுப்பதும், மீட்டுத்தருவதுமான கடினப்பணியினைச் சில மனிதநேயமிக்க சமூக ர்வலர்கள் மூலமாக அரசு செய்துவருகின்றது.
தத்தமது வீட்டுச் சூழல் காரணமாக மனஅழுத்தத்திற்குள்ளாகி வீட்டை விட்டு வெளியேறி நடப்புச் சமூகத்தில் நிலவும் பயங்கரச் சூழலை எதிர்கொள்ள முடியாமல் பரிதவிக்கும் பெண்களை அரவணைத்து, அவர்களுக்கு மன நிறைவைத் தரத்தக்க ஒரு கனவு இல்லத்தில் தங்கவைத்து, அவர்களது பிரச்சனையைப் பலகோணத்தில் ராய்ந்து அவர்களின் பெற்றோர்களோடு கலந்தாலோசித்து நல்லதொரு தீர்வினைக்கண்டு மீண்டும் அவர்களை அவர்களது வீட்டிலேயே வாழச்செய்யும் ஒரு மகத்தான பணியினை அரசு செய்துவருகின்றது.
இத்தகையப் பெண்களுக்குத் தகுந்த ஒரு மாற்றுத்தரப்பினை அரசு நல்கி வருகின்றது என்பதனைக் கூடப் பெரும்பாலான பெண்களுக்கும், பெண்கள் அமைப்புகளுக்கும், பெண்ணியவாதிகளுக்கும் தெரிவதில்லை என்பதுதான் வருத்தமளிக்கிறது.
இந்தியச் சமூகநலக் கழகம் ASHI [Association For Social Health In India] புதுதில்லியில் 1928 ம் ண்டு முதல் பெண்களுக்காகப் பல்வேறு சேவைகளைச் செய்துவருகின்றது. இதன் ஒரு கிளை மதுரையில் 1979 ம் ண்டு முதல் செயல்படத் தொடங்கியது. பல்வேறு காரணங்களால் தத்தமது வீட்டைப் புறக்கணித்து வெளியே வரும் பெண்களுக்கு இலவசமாக குறுகிய காலத்திற்கு உணவு-உடை-உறைவிட வசதியையும் 2000 ம் ண்டுமுதல்நல்கிவருகிறது. பெண்களுக்கு இலவச லோசனைகள் வழங்குவதற்காக 2004 ஜூலை முதல் தொலைபேசி [0452 – 2587848] முலமாக 24 மணிநேர சேவையைச் செய்துவருகின்றது. இதுவரை மொத்தம் 1992 நபர்களிடமிருந்து மனுக்களைப்பெற்று அவரவரது பிரச்சனைகளுக்குத் தக்கவாறு சுமூகத்தீர்வினைக் கண்டுள்ளது. இதுதவிர சட்ட உதவி, காவல்துறை உதவி, சமூகநலத்துறை உதவி, மறுவாழ்வுத்துறை உதவி, தொழில் மைய உதவி போன்றவைகளை இலவசமாகச் செய்துவருகின்றது.
மதுரை மையத்தில் இதுவரை வரதட்சனை கொடுமை தொடர்பாக 400 நபர்களும், கணவன் மனைவியரிடையே கருத்துவேறுபாடு தொடர்பாக 364 நபர்களும், தகாத பாலியல் உறவு தொடர்பாக 213 நபர்களும், திருமணத்திற்கு முந்தைய பிரச்சனைகள் தொடர்பாக 152 நபர்களும், பொருளாதாரப் பிரச்சனை தொடர்பாக 94 நபர்களும், பல்வேறு காரணங்களால் மன அழுத்தத்திற்குள்ளா131 நபர்களும், மாமியார்-நாத்தனார் கொடுமைகள் தொடர்பாக 400 நபர்களும் புகார்கொடுத்து தீர்வுகண்டுள்ளனர்.
குறுகிய காலத்திற்கு உணவு-உடை-உறைவிட வசதியினை இதுவரை 239 பெண்களுக்கு வழங்கியுள்ளது. கல்வித்தகுதியுடைய பெண்களுக்குத் தகுந்த பணிவாய்ப்புகளையும் பெற்றுத்தந்துள்ளது. இந்த மையத்தின் மூலமாக
பல்வேறு விதமான கைத்தொழில்களை அவர்களுக்குக் கற்றுத்தருகிறார்கள். அவர்கள் தயாரித்த பொருள்களை விற்பனை செய்து அதன்மூலமாக வரும் வருவாயை அவர்களிடமே தருகிறார்கள். அவர்களாகவே தனித்து வாழ்வதற்குரிய அனைத்து வகையான பாதுகாப்புகளையும் வழங்குகிறார்கள். இங்கு தங்கியிருந்து தங்களது பிரச்சனைகளுக்கு நிரந்தரத் தீர்வினைப் பெற்றுச்சென்ற 212 பெண்களுடனும் இந்த பெண்கள் உதவிக்கரம் மையம் தொடர்ந்து தனது தொடர்பினை வைத்துள்ளது. இந்த மையத்தில் உறுப்பினர்களாக வெவ்வேறு துறையைச் சார்ந்த 12 நபர்களும், சமூகசேவகர்களாக 7 நபர்களும் உள்ளனர்.
‘ ‘விட்டு விடுதலையாகி நிற்பாய் அந்த சிட்டுக்குருவிபோல ‘ ‘என்ற பாரதியாரின் கவிதைவரிகள் தேசம் மற்றும் தனிமனித விடுதலையையும் வலியுறுத்துவதோடு தற்காலப் பெண்களின் சுயமரியாதைக்கும் தரவாக இருக்கின்றன. பாரதியாரின் சிட்டுக்குருவிகளாகிய இப்பெண்களுக்கு நல்லதொரு கூடாக இக் காப்பகம் திகழ்கிறது.
இந்திய சமூக நன்னெறிக் கழகம்,பெண்கள் உதவிக் கரம்,739,கோமதிபுரம்,சிவகங்கை மெயின் ரோடு,மதுரை – 625 020,தமிழ்நாடு,இந்தியா, +91-0452-2587848.
- மாச்சு பிச்சுவின் சிகரங்கள் – ஒரு முன் குறிப்பு
- வாரபலன் – டிசம்பர் 9,2004 – ராகோல்ஸவம் , குஞ்ஞாலிக்குட்டி சோதனை ,இராதா இசைவிழா
- கெளரி ராம்நாராயணின் ‘கருப்புக் குதிரை ‘
- நீங்க வெட்கப் படுவீங்களா ?
- புத்தர்களும் சித்தர்களும்
- சரணமென்றேன் (காதல் கவிதைத் தொகுப்பு) : முன்னுரை
- ஆதலினால் கவிதை செய்வீர். . .
- பேட்டி
- மக்கள் தெய்வங்களின் கதை 13 – வன்னியடி மறவன் கதை
- பாரதிக்கு வரலாற்று நூல்கள் உருவெடுத்த சரித்திரம் ( ‘மகாகவி பாரதி வரலாறு ‘ நூலின் முன்னுரையிலிருந்து தேர்ந்தெடுக்கப்பட்ட பகுதிகள்
- ஜோ டி குரூஸின் ‘ ஆழிசூழ் உலகு ‘ – கடலறிந்தவையெல்லாம்…
- மெய்மையின் மயக்கம்-29
- மரபுகளை மதிக்கும் விருது
- மக்கள் தெய்வங்களின் கதைகள் 12 : முத்துப்பட்டன் கதை
- புத்தர்களும் சித்தர்களும்
- இஸ்லாத்தில் பர்தா : வரலாறும், நிகழ்வுகளும் – II
- பாரதி இலக்கிய சங்கம் சிவகாசி – சி. கனகசபாபதி நினைவரங்கம் – 28.11.04
- சிறு வயது சிந்தனைகள் – பகுதி 1
- பாரதியும் கடலும்
- கடிதம் டிசம்பர் 9,2004 – நேச குமாரின் கூற்று!
- ஜோ டி குரூஸின் ஆழிசூழ் உலகு, எம் யுவன் எழுதிய பகடையாட்டம் வெளியீட்டுவிழா – டிசம்பர் 14, 2004
- கடிதம் டிசம்பர் 9,2004
- கடிதம் டிசம்பர் 9,2004 – சோதிப்பிரகாசமும் பாவாணரும்
- கடிதம் டிசம்பர் 9,2004
- கடிதம் டிசம்பர் 9,2004 – நேருவின் வரலாற்றறிவு ஒரு விளக்கம்
- சான்ஃபிரான்சிஸ்கோ வளைகுடாப் பகுதித் தமிழ் மன்றம் வழங்கும் மார்கழி நாடக விழா
- கடிதம் டிசம்பர் 9,2004
- கடிதம் – டிசம்பர் 9,2004 – ஜெயமோகனின் ஐந்தாவது மருந்து– ஒரு குறிப்பு
- சான் ஃப்ரான்சிஸ்கோ தமிழ் மன்றம் நாடகவிழா – டிசம்பர் 11 , 2004
- அடியும் அணைப்பும்
- மோகனம் 1 மோகனம் 2
- நீலக்கடல் – தொடர்- அத்தியாயம் – 49
- பகையே ஆயினும்….
- பாப்லோ நெரூதாவின் ‘உ ன து பா த ங் க ள் ‘
- இப்படித்தான்….
- காதல் கடிதம்
- பாப்லோ நெரூதாவின் ‘மாச்சு பிச்சுவின் சிகரங்கள் ‘
- ஆணி அடிக்கப்பட்ட ஆத்மாக்கள் ( ‘clenched soul ‘ ) பேப்லோ நெருதாவின் கவிதைகள்-(4)
- புனிதமானது
- பெரிய புராணம் – 21 ( இயற்பகை நாயனார் புராணம் தொடர்ச்சி )
- கீதாஞ்சலி (7) – என் வாழ்வில் கட்டுப்பாடு (மூலம்: கவியோகி இரவீந்திரநாத் தாகூர்)
- கவிக்கட்டு 39-கனவுதானடி
- வெண்ணிலாப்ரியன் கவிதைகள் 6.வீதியோரச்சித்திரங்கள்
- அறிவியல் சிறுகதை வரிசை 4 – பூர்ணம்
- அம்மா
- பெயரில் என்ன இருக்கிறது ?
- படைக்கப்படாத உயிரின் உதயத்தின் அழகியல்
- அணுசக்தி அம்மன் மீது கணை தொடுக்கும் அசுரன் (2)
- காஞ்சி மடத்தின் ‘கும்பகோண ‘ மகிமைகள்
- சர்வதேச அறிவியல் புனைகதைப் போட்டி – கடைசி தேதி ஜனவரி 15 , 2005
- சில சென்றவார செய்திகள் (யுக்ரேன், டார்பார், ஏர் இந்தியா, JNUSU, ஊடகவியலாளர்கள், ஐராக்)
- உயிர்களை அலட்சியப்படுத்தும் நச்சு தொழிற்சாலைகள்
- சட்டத்தை ஏய்க்க சங்கர புராணம்!
- நீங்களுமா கலைஞரே ?
- ‘புலன் அடக்கத்தின் பொன் விழா’க் கொண்டாட்டம் – அன்று!,‘புலன் விசாரணை’ யில் சிக்கிய திண்டாட்டம் – இன்று !!
- மனநிம்மதிக்கான மாற்றுத்தளம்
- கண்ணில் ஒன்றைக்குத்தி காட்சி கொடுத்தல் தகுமோ ?