குண்டலகேசி
ராஜ் குமார் அவர்களின் கட்டுரை நன்றாக இருந்தது. குறிப்பாக பகுத்தறிவு இயக்கம் இப்பொழுது ஒரு மத நம்பிக்கை போல ஆகிவிட்டது. ஜெயேந்திரரின் பக்தர்கள் நம்பிக்கையினால் அவர் தவறு செய்திருக்க மாட்டார் என்று கூறுகிறார்கள். பகுத்தறிவாளர்கள் பகுத்து, ஆராயாமலே அடித்து சொல்கிறார்கள், அவர் குற்றவாளி என்று. இந்த உண்மை இவர்களுக்கு எப்படி தெரிந்தது ? எல்லாம் பகுத்தறிவு ஞானத்தால் தான்.
கிட்டத்தட்ட பகுத்தறிவு இயக்கம் ‘பெரியார் மதம் ‘ ஆக மாறியுள்ளது. அம்மனுக்கு சிவப்பு. பெரியார் மதத்திற்கு கருப்பு நிறம். வருடாவருடம் பெரியார் சிலைக்கு மாலை அணிவிக்கும் சடங்கு செய்ய வேண்டும். சமீபத்தில் பெரியார் பெண்களை வேட்டி கட்டிக் கொள்ள சொன்னார் என்பதை கவிஞர் கனிமொழி விமரிசித்திருந்தார் என்று செய்தி வந்தது. உடனே ‘இல்லவே இல்லை. நானாவது பெரியாரை விமரிசனம் செய்வதாவது ‘ என்று அவசரமாக அவர் மறுப்பு வெளியிட்டார். பெரியாரின் கருத்துக்களை முழுமையாக ஏற்றுக்கொள்ளாமல் பகுத்து அறிந்து விமரிசனம் செய்தால் பெரியார் மதத்தவர்கள் ஃபத்வா கொடுப்பார்கள்.
ஜெயலலிதாவிற்கு நன்றி
தமிழ் பத்திரிகைகளின் பாரபட்சமான செய்திகள் எரிச்சலூட்டுகிறது. இது உறுதிப்படுத்த முடியாத தகவல் என்று சொல்லியே விகடன் செய்திகளை வெளியிடுகிறது. உறுதிப்படுத்த முடியாத செய்தியை ஏன் வெளியிட வேண்டும். இவர்களும் பதவி, பணம் படைத்தவர்களையும், மற்றவர்களையும் ஒரே மாதிரி பாவிப்பதில்லை.
சதுர்வேதி விவகாரத்தில் அனைத்து பத்திரிகைகளும் கவனமாக ஒரு பெரும்புள்ளியின் பெயரை வெளியிடாமல் தவிர்த்தன. நல்ல விஷயம். இதே அக்கறை வீரப்பனின் மகளின் போட்டோவை போடும்பொழதும் இருந்த்திருக்க வேண்டும். சிறுமி என்று கூட இவர்கள் விட்டு வைக்கவில்லை. இவர்கள் போட்ட செய்தியால் இன்னொரு பெண் தற்கொலைக்கே சென்று விட்டார் என்றும் செய்தி வந்தது. மீண்டும், மனித உரிமை இந்தியாவில் பணம் படைத்தவர்களுக்கு மட்டுமே உள்ளது.
வீரப்பனுக்கு மனித உரிமை ஆணையம் குரல் கொடுத்தால் கொலைகாரன் கொள்ளைக்காரனுக்கெல்லாம் பரிந்து கொண்டு வருவதுதான் இவர்கள் வேலையா என்று கேட்ட தினமலர் வாசகர்கள் இப்பொழுது ஜெயேந்திரர் விஷயத்தில் மனித உரிமை மீறப்பட்டு விட்டது என்று புலம்புகிறார்கள்.
அடுத்தவன் வீடு பற்றினால் எனக்கென்ன என்று இருந்தவர்கள் இன்று காற்று திசை மாறி தங்கள் வீட்டிற்கும் பரவியதால் பதைபதைக்கிறார்கள். ஜெயேந்திரராவது ஒரு கோடி செலவு செய்து விளம்பரம் செய்ய முடியும். இந்திய போலீசில் சாதாரண மக்களின் கதி என்ன ஆகும். மனித உரிமையைப் பற்றி பணக்காரர்களுக்குc ஞானம்
வந்ததுக்கு ஜெயலலிதாவிற்கு நன்றி சொல்லலாம்.
—-
kundalakesi_s@yahoo.com
- இயற்கையே என் ஆசான்
- கடிதம் 27, ஜனவரி 05 – ஜெயமோகனின் அறிவியல் புனைகதை 9
- கடிதம் ஜனவரி 27,2005
- கடிதம் ஜனவரி 27 ,2005 – ஜோதிர் லதா கிரிஜா : ஹமீத் ஜாஃபர் : ரஹ்மத் கபீர்!
- கடிதம் ஜனவரி 27,2005
- விடைபெறுகிறேன்
- கடிதத்தின் பொருள்: நாகூர் ரூமியின் கவிதை
- ஒரு மனுதர்மவாதியும், ஒரே பொய்யின் ஆயிரம் வடிவங்களும்
- கடிதம் ஜனவரி 27,2005
- கடிதம் ஜனவரி 27,2005 – பசுமை தாயகம் வேண்டுகோள்
- கழுதையின் காம்போதி !
- தமிழ்
- நேர்முகமும் எதிர்முகமும்
- மீட்டெடுக்கச் சொல்கிறேன்
- கவிதைகள்
- இணக்கு
- கீதாஞ்சலி (12) – விழித்தெழுக என் தேசம்!(மூலம்: கவியோகி இரவீந்திரநாத் தாகூர்)
- கவிக்கட்டு —- 46
- ஓரு உரைநடைச் சித்திரம்.
- கடிதம் ஜனவரி 27,2005 – ஜோதிர் லதா கிரிஜா : ஹமீத் ஜாஃபர் : ரஹ்மத் கபீர்!
- ஓவியக் கண்காட்சி
- கடிதம் ஜனவரி 27,2005 – பெரியார் மதம்
- நபிகள் நாயகம் – ஜைனப் மணம் : சலாஹுதீனுக்குச் சில விளக்கங்கள்
- ராம்தாஸ் – சேது – திருமாவளவன் சூளுரை
- புத்தர் இயல்பு (மூலம் ZEN)
- பூ ை ன சொன்ன க ை த
- ரெக்ஸ் எண்டொரு நாய்க்குட்டி…
- கதறீனா
- அறிவியல் புனைகதை – ஜீன் திருடனின் விநோத வழக்கு (மூலம் நான்ஸி க்ரெஸ்)
- காரின் மனக்கதவுகள்
- குறுநாவல் – து ை ண – 2
- வரலாறும் மார்க்சியமும்
- வீங்கலை விபரீதங்கள்…. என் அனுபவம் – 2
- சுனாமியும்,நிதியுதவியும் உலக நாடுகள் கூறும் மனிதாயமும்- மக்களாண்மை நோக்கிய தேடலும்
- ஒப்பிலான்
- முழுமை
- நீலக்கடல் (தொடர்) – அத்தியாயம் -56 (முடிவு)
- பலி (மூலம்- MARCOSAN)
- வானம் வசப்படும் (மூலம் – Michaelangelo)
- பெரியபுராணம் – 28 – ( கண்ணப்பநாயனார் புராணம் தொடர்ச்சி )
- சோதி
- ஆதங்கம்
- இளமையும் ஞானமும் (மூலம் – Michaelangelo)
- இந்தோனேசியா தீவுகளில் உண்டாகும் பூகம்பம் இந்து மாக்கடல் அரங்கில் சுனாமியைத் தூண்ட வல்லது (3)
- பெண்ணியம் தொடர்பான வெளியீடுகளின் பின்னணியில் பெண்கள் சந்திப்பு மலர் 2004
- நிஸ்சிம் எஸக்கியல் : பெயர்தலும் அலைதலும்
- மண்ட்டோ படைப்புகள் விமர்சனக்கூட்டம்
- கோவா – கூடியாட்டம் – குட்டிச் சாத்தான்(மஞ்சரி ஃபிப்ரவரி 1955 – பகுதி 2)