ஜெயமோகன்
சோதிப்பிரகாசம் அவர்களின் மடல் கண்டேன்.
என் குறிப்பின் இலக்கை அவர் சரியாக கவனிக்கவில்லி. பாவாணர் ஆய்ய்நெறியை கண்மூடித்தனமாகப் பின்பற்றும்போது உருவாகும் அபத்தங்களையே நான் குறிப்பிட்டிருந்தேன்.
சோதிப்பிரகாசம் அவர்களின் ஆரியர் வரலாறு, திராவிடர் வரலாறு ஆகிய இரு நூல்களும் பாவாணர் வழிவந்த ஆய்வுகளில் அபூர்வமாகத் தென்படும் குறிப்பிடத்தக்க ஆய்வுகள். ஆரியர் என்ற இனம் இல்லை என்றும் தென்நாட்டில்– குமரி கண்டப் பகுதியில் — உருவான ஒரே இனமே வடதிசை நோக்கி குடியேறிப் பரவிய என்றும் மொழி ஆய்வு மூலமும் குறியியல் ஆய்வு மூலமும் வாதிடும் நூல்கள் இவை. தொன்மங்களையும் மொழிக்குறிகளையும் திரட்டி முன்வைப்பதில் இவை ஒரு தர்க்க நேர்த்தியைக் கொண்டுள்ளன, அதேசமயம் கூறுநடை ஆய்வுநூல்களுக்குரிய நேர்த்தியுடன் இல்லாமல் சாதாரணமாகப் பேசிச்செல்வதுபோல உள்ளது ஒரு குறையாகவே என் நோக்கில் படுகிறது.
என் நோக்கில் இம்மாதிரி ஆய்வுகள் சார்ந்து இறுதி முடிவு சொல்வது சமீபகாலங்களில் சாத்தியமே இல்லை. முன்னூகங்களை பல கோணங்களில் உருவாக்கி அவற்றை தர்க்கத்தரப்புகளாக ஆக்கி ஒரு விவாதக் களத்தை உருவாக்குதலே நம் முன் உள்ள ஒரே வழியாகும். ஆனால் இங்கே ஐரோப்பியரால் அவர்களுக்கு சாதகமான முறையில் , தேவைக்கேற்ப உருவாக்கப்பட்ட முன் ஊகங்கள் மட்டுமே புழங்கி வருகின்றன. அவை மீள மீளச் சொல்லப்படுவதன்மூலம் உண்மையாக ‘நிலைநாட்டப்பட்டும் ‘ உள்ளன. இந்நிலையில் சோதிப்பிரகாசம் அவர்கள் செய்வதுபோல பல கோணங்களில் தமிழ் பண்பாடு சார்ந்தும் பண்பாட்டு அரசியல் சார்ந்தும் முன் ஊகங்களை உருவாக்குவதும் ‘அங்கீகரிக்கப்பட்ட ‘ ஆய்வு முடிவுகளின் தர்க்கங்களை உடைக்கமுற்படுவதும் மிக முக்கியமான செயல்பாடேயாகும். அவ்வகையில் அநூல்கள் என் மதிப்புக்கு உரியன. மேலும் அவை திறக்கும் கற்பனைச்சாத்தியங்கள் புனைகதையாளனாக என்னை மிகவும் தூண்டுபவை.
அதேசமயம் இவ்வகை ஆய்வு விவாதங்களை கவனிப்பவன் ஆகவே என்னை நான் வைத்துக்கொள்ள இயலும், மதிப்பிடுபவனாக அல்ல. நான் ஆய்வாளன் அல்ல. ஆகவே இந்நூல்களைப்பற்றி இவை எனக்கு ஆர்வமூட்டுகின்றன என்று மட்டுமே சொல்ல இயலும். இதன் மறுதரப்பை உரிய ஆய்வாளர் சொல்லும்போது அதையும் கவனிக்க முடியும். அவ்வகையில் அந்நூல்களைப்பற்றி குறிப்பிடுவது எனக்கு மகிழ்ச்சிக்குரிய விஷயமேயாகும். பாவாணாரின் ஆய்வு நெறியின் முக்கியத்துவம் குறித்து சொல்லும்போது நான்
சோதிப்பிரகாசத்தையும் கருத்தில்கொண்டே சொல்கிறேன்.
ஜெயமோகன்
- மாச்சு பிச்சுவின் சிகரங்கள் – ஒரு முன் குறிப்பு
- வாரபலன் – டிசம்பர் 9,2004 – ராகோல்ஸவம் , குஞ்ஞாலிக்குட்டி சோதனை ,இராதா இசைவிழா
- கெளரி ராம்நாராயணின் ‘கருப்புக் குதிரை ‘
- நீங்க வெட்கப் படுவீங்களா ?
- புத்தர்களும் சித்தர்களும்
- சரணமென்றேன் (காதல் கவிதைத் தொகுப்பு) : முன்னுரை
- ஆதலினால் கவிதை செய்வீர். . .
- பேட்டி
- மக்கள் தெய்வங்களின் கதை 13 – வன்னியடி மறவன் கதை
- பாரதிக்கு வரலாற்று நூல்கள் உருவெடுத்த சரித்திரம் ( ‘மகாகவி பாரதி வரலாறு ‘ நூலின் முன்னுரையிலிருந்து தேர்ந்தெடுக்கப்பட்ட பகுதிகள்
- ஜோ டி குரூஸின் ‘ ஆழிசூழ் உலகு ‘ – கடலறிந்தவையெல்லாம்…
- மெய்மையின் மயக்கம்-29
- மரபுகளை மதிக்கும் விருது
- மக்கள் தெய்வங்களின் கதைகள் 12 : முத்துப்பட்டன் கதை
- புத்தர்களும் சித்தர்களும்
- இஸ்லாத்தில் பர்தா : வரலாறும், நிகழ்வுகளும் – II
- பாரதி இலக்கிய சங்கம் சிவகாசி – சி. கனகசபாபதி நினைவரங்கம் – 28.11.04
- சிறு வயது சிந்தனைகள் – பகுதி 1
- பாரதியும் கடலும்
- கடிதம் டிசம்பர் 9,2004 – நேச குமாரின் கூற்று!
- ஜோ டி குரூஸின் ஆழிசூழ் உலகு, எம் யுவன் எழுதிய பகடையாட்டம் வெளியீட்டுவிழா – டிசம்பர் 14, 2004
- கடிதம் டிசம்பர் 9,2004
- கடிதம் டிசம்பர் 9,2004 – சோதிப்பிரகாசமும் பாவாணரும்
- கடிதம் டிசம்பர் 9,2004
- கடிதம் டிசம்பர் 9,2004 – நேருவின் வரலாற்றறிவு ஒரு விளக்கம்
- சான்ஃபிரான்சிஸ்கோ வளைகுடாப் பகுதித் தமிழ் மன்றம் வழங்கும் மார்கழி நாடக விழா
- கடிதம் டிசம்பர் 9,2004
- கடிதம் – டிசம்பர் 9,2004 – ஜெயமோகனின் ஐந்தாவது மருந்து– ஒரு குறிப்பு
- சான் ஃப்ரான்சிஸ்கோ தமிழ் மன்றம் நாடகவிழா – டிசம்பர் 11 , 2004
- அடியும் அணைப்பும்
- மோகனம் 1 மோகனம் 2
- நீலக்கடல் – தொடர்- அத்தியாயம் – 49
- பகையே ஆயினும்….
- பாப்லோ நெரூதாவின் ‘உ ன து பா த ங் க ள் ‘
- இப்படித்தான்….
- காதல் கடிதம்
- பாப்லோ நெரூதாவின் ‘மாச்சு பிச்சுவின் சிகரங்கள் ‘
- ஆணி அடிக்கப்பட்ட ஆத்மாக்கள் ( ‘clenched soul ‘ ) பேப்லோ நெருதாவின் கவிதைகள்-(4)
- புனிதமானது
- பெரிய புராணம் – 21 ( இயற்பகை நாயனார் புராணம் தொடர்ச்சி )
- கீதாஞ்சலி (7) – என் வாழ்வில் கட்டுப்பாடு (மூலம்: கவியோகி இரவீந்திரநாத் தாகூர்)
- கவிக்கட்டு 39-கனவுதானடி
- வெண்ணிலாப்ரியன் கவிதைகள் 6.வீதியோரச்சித்திரங்கள்
- அறிவியல் சிறுகதை வரிசை 4 – பூர்ணம்
- அம்மா
- பெயரில் என்ன இருக்கிறது ?
- படைக்கப்படாத உயிரின் உதயத்தின் அழகியல்
- அணுசக்தி அம்மன் மீது கணை தொடுக்கும் அசுரன் (2)
- காஞ்சி மடத்தின் ‘கும்பகோண ‘ மகிமைகள்
- சர்வதேச அறிவியல் புனைகதைப் போட்டி – கடைசி தேதி ஜனவரி 15 , 2005
- சில சென்றவார செய்திகள் (யுக்ரேன், டார்பார், ஏர் இந்தியா, JNUSU, ஊடகவியலாளர்கள், ஐராக்)
- உயிர்களை அலட்சியப்படுத்தும் நச்சு தொழிற்சாலைகள்
- சட்டத்தை ஏய்க்க சங்கர புராணம்!
- நீங்களுமா கலைஞரே ?
- ‘புலன் அடக்கத்தின் பொன் விழா’க் கொண்டாட்டம் – அன்று!,‘புலன் விசாரணை’ யில் சிக்கிய திண்டாட்டம் – இன்று !!
- மனநிம்மதிக்கான மாற்றுத்தளம்
- கண்ணில் ஒன்றைக்குத்தி காட்சி கொடுத்தல் தகுமோ ?