இந்த வாரம் இப்படி (டிஸம்பர் 25, 2000)

This entry is part of 5 in the series 20001225_Issue

மஞ்சுளா நவநீதன்


சோ ஜெயலலிதாவைச் சந்திக்கிறார்.

போன வாரத்திய செய்திகளில் ஒரு முக்கிய செய்தி – ஜெயலலிதாவை , சோ சந்தித்தது. சும்மாத் தான் , ஒன்றும் முக்கியத்துவம் இதற்கு இல்லை என்று ஜெயலலிதா அறிவித்தாலும், இது நிச்சயம் முக்கியத்துவம் வாய்ந்த ஒன்று தான்.

சோ பொதுவாக இது மாதிரி புரோக்கர் வேலைகளை எம் ஜி ஆர் திமுக-விலிருந்து பிரிந்த காலத்திலிருந்தே செய்து வருகிறார். ஆனால் துக்ளக்கின் பக்கங்களில் சாமர்த்தியமாக இவை பற்றிப் பேசுவதே இல்லை. எம் ஜி ஆருடன் நெருக்கமாய் இருந்த போதும் கூட அவரை விமர்சிக்கிற மாதிரி நகைச்சுவைக் கட்டுரைகளும், கேலிச் சித்திரங்களும் வெளியிடுவார். ஜெயலலிதா கொ ப செ-வாக இருந்த நாட்களில் அவரைக் கிண்டல் செய்து கேலிப்படம் போட்டாலும் அவருக்கும் பா ஜ க-விற்கும் இடையில் தூதுவராய் இருந்ததில் அவருக்கு ஏதும் முரண்பாடு தெரியவில்லை. பா ஜ க-வை ஆதரிப்பதை வெளிப்படையாய்ச் சொல்லிய அவர், அது தவறுகள் செய்த போது கழட்டிக் கொண்டு விடவில்லை. ஏனென்றால் அது தோழமைக்கட்சி.

சுப்பிரமணிய சாமியோ அல்லது இன்னும் எந்த அரசியல் புரோக்கர்களும் தான் ஒரு புரோக்கர் என்பதையும், அந்த புரோக்கர் வேலையால் நடக்கும் விஷயங்களுக்குமான பொறுப்பையோ ஒப்புக்கொள்ளாமல் இருப்பதில்லை. ஆனால் சோ அப்படி பொறுப்பெடுப்பதில்லை.

அவரைப் பொறுத்த வரையில், இவர் எந்தப் பொறுப்பும் ஏற்க வேண்டாத ஒரு வேலை, இந்த புரோக்கர் வேலை. (இந்த வகையில் பார்த்தால் சுப்பிரமணியசாமி மேல்)

கருணாநிதி மீது இருந்த வெறுப்பு மட்டும் சோவுக்கு மாறியதே இல்லை. அந்த வெறுப்பையும் மீறி அவரை கருணாநிதிக்கு ஆதரவாய் மாறியதற்குக் காரணம் – மீண்டும் பா ஜ க.

***********

மதிய உணவுத் திட்டம் : தமிழ் நாட்டிலிருந்து உலகத்துக்கு ?

பி பி சியில் டிம் செபாஸ்டியன் என்பவர் அமெரிக்க அரசியல் வாதி ஜார்ஜ் மக்கவர்ன் என்பவரைப் பேட்டி கண்ட போது, அவர் மதிய உணவுத் திட்டம் பற்றிப் பேசியிருக்கிறார். ஆனால் அவர் தமிழ் நாட்டின் மதிய உணவு பற்றியல்ல, அமெரிக்காவின் மதிய உணவுத் திட்டம் பற்றிப் பேசியிருக்கிறார். ஆமாம், பணக்கார நாடான அமெரிக்காவிலும் ஏழைக் குழந்தைகளுக்கு இலவச மதிய உணவுத் திட்டம் செயல் பட்டு வருகிறது. ஒரு குறிப்பிட்ட வருமான வரம்பிற்கு உட்பட்டவர்களின் குழந்தைகள் இதன் மூலம் பயன் பெறலாம். இந்தத் திட்டத்தை விரித்துரைத்த மக்கவர்ன் , இப்படிப் பட்ட திட்டங்கள் மூலம் படிப்பறிவைப் பரப்புவது பயன் அளிக்கும் என்றார். அவருக்கு தமிழ் நாட்டின் மதிய உணவுத் திட்டம் பற்றித் தெரிந்திருக்க வாய்ப்பில்லை.

தமிழ் நாட்டில் கடந்த ஐம்பதாண்டுகளில் நடந்த விஷயங்களில் ஒரு உருப்படியான விஷயம் மதிய உணவுத் திட்டம். இந்தத் திட்டத்தை உருவாக்கி நடைமுறைப் படுத்திய காமராஜ் அவர்களையும், இந்தத் திட்டத்தைத் தொடர்ந்து நடத்திய பக்த வத்சலம், அண்ணாதுரை, கருணாநிதி ஆகியோரை இந்தத் திட்டத்திற்கு முட்டுக்கட்டை போடாததற்காகப் பாராட்டியே ஆக வேண்டும். இந்தத் திட்டத்தை விரிவு படுத்தி உணவுக் கூடங்கள் அமைத்து சிலருக்கு வேலை வாய்ப்பும் ஏற்படுத்திக் கொடுத்தார் எம் ஜி ராமச் சந்திரன்.

இந்தத் திட்டத்தை விமர்சித்தவர்களும் உண்டு. சோ போன்ற சிலர் இது மக்களைப் பிச்சைக் காரர்களாய் ஆக்கி விடும் என்று பிரசாரம் செய்தார்கள். காய் கறி விலை ஏறியதற்கு இந்தத் திட்டம் தான் காரணம் என்று பிரசாரம் செய்தவர்களும் உண்டு. தனிப் பட்டவர்கள் செய்த சில தவறுக்காக இதைக் கண்டனம் செய்தவர்களும் உண்டு. ஆனால் இன்றூ சோ-வே இது வறுமைப் பட்ட நம் நாட்டிற்குத் தேவையான திட்டம் தான் என்று ஒப்புக் கொள்கிறார்.

இந்தியாவில் நடக்கிற இது மாதிரி சில நல்ல விஷயங்கள் உலக் கவனிப்பைப் பெறாமலே போகின்றன. பங்களா தேஷில் ‘சிறு கடன் வங்கி ‘யை ஏற்படுத்தியவர்கள் இந்தத் திட்டத்திற்காக உலக அரங்கில் பெரும் பாராட்டைப் பெற்றார்கள். ஆனால் இது போன்ற ஒரு திட்டம் , ஓசைப் படாமல் இந்திய வங்கிகளால் , இந்திரா காந்தியின் இருபதம்சத் திட்டத்தின் ஓரங்கமாய் அறிமுகப் படுத்தப் பட்டு நடந்து வருகிறது. 4 சதவீத வட்டிக்கு மிகக் குறைந்த முதலீடு தேவைப் படுகிற தொழில்கள் ஊக்குவிக்கப் படுகின்றன. (Differential Rate of Interest ) வித்தியாசமான வட்டி விகிதக் கடன்களாய் இவை அறியப் படுகின்றன.

மதிய உணவுத் திட்டமும் மற்ற இந்திய மானிலங்களிலும் , வளரும் நாடுகளிலும் அறிமுகப் படுத்தப் பட்டால், கல்வியறிவு பரவலாக வாய்ப்பு உண்டு.

*************

பிராமணீயமா வன்னியரியமா ? : இன்றும் ஆலயப் பிரவேசப் போராட்டங்கள்

பகுத்தறிவுப் பகலவன்கள் தோன்றி ஒளி வீசிய , சுயமரியாதைச் சிங்கங்கள் கர்ஜித்த தமிழ் நாட்டிலே, 21ம் நூற்றாண்டின் நுழை வாயிலிலே ஆலயப் பிரவேசப் போராட்டம் நடந்திருக்கிறது. இது வழக்கம் போல பார்ப்பனீய சதியாய்த் தான் இருக்கும் என்று ஊகத்துடன் பார்த்தால் இது பார்ப்பனீய , மனுதர்ம அநீதி இல்லையாம். இந்த கிராமத்தில் உள்ள வன்னியர்கள் தலித்களைக் கோயிலில் நுழைய விடுவது இல்லையாம். பார்ப்பனீயத்தை எதிர்த்துக் குரல் கொடுத்த சிங்கங்களெல்லாம், ஏன் வாலைச் சுருட்டிக் கொண்டு விட்டன என்று தெரியவில்லை. வன்னியரியத்தை எதிர்க்க யாருக்கும் தைரியம் இல்லையோ என்னவோ ? 20 சதவீத ஓட்டாயிற்றே.

போராடியவர்கள் கம்யூனிஸ்டுகள். பா ம க- என்ன செய்கிறது என்றும் தெரியவில்லை. உண்மையில் இந்த ஆலயப் பிரவேசப் போராட்டங்கள் கிராமம் என்கிற ஒரு வார்த்தை அகராதியில் இருக்கிற நாட்கள் வரையில் இருக்கத் தான் செய்யும். பெரியார் படத்தை முன்பு வைத்து அரசியல் கட்சி நடத்தும் ராமதாஸ் போன்ற இனத் தலைவர்கள் தம் இன மக்களை மிக உறுதியாய் வழிப்படுத்தாத வரையில் இது தொடரவே செய்யும்.

******

இட ஒதுக்கீடு : தமிழ் நாட்டு அரசின் துரோகம்

இட ஒதுக்கீடு என்பது யாருக்கும் யாரும் தருகிற சலுகை அல்ல. ஒரு கூட்டுச் சமுதாயத்தில், பலவீனமாக்கப் பட்ட சமூகத்தினருக்கு நியாயமாய்ப் போய்ச் சேர வேண்டிய உரிமையாகும்.

இன்றைய நிலவரப் படி இட ஒதுக்கீட்டில் நிரப்பப் படாமல் இருக்கும் இடங்கள் கிட்டத்தட்ட 27,500 என்று தமிழ் நாட்டரசின் வெள்ளை அறிக்கை தெரிவிக்கிறது. குரூப் ஏ (சற்றே உயர் பதவிகள் இவை) பிரிவில் 825 பேருக்குத் தரப் படவேண்டிய வேலை வாய்ப்பு. 475 பேருக்குத் தரப்படாமல் கிடக்கிறது. குரூப் பி-யில் 7721 இடங்கள் ஷெட்யூல் வகுப்பினருக்குச் சேர வேண்டிய வேலை வாய்ப்பு காலியாய்க் கிடக்கிறது. மலைவாசிகள் மற்றும் ஆதிவாசிகளுக்கான இடங்கள் 953 நிரப்பப் படவில்லை.

கிட்டத்தட்ட 35000 குடும்பங்களுக்கு அளிக்கப் பட வேண்டிய நியாயமான வாய்ப்பு தள்ளிப் போகிறது. இன்னும் எத்தனை நாட்கள் தள்ளிப் போகுமோ தெரியவில்லை.

********

சாகித்ய அகதமியும் தமிழ் எழுத்தாளர்களும்

சாகித்ய அகதமியின் செயல் முறையை எதிர்த்துச் சில எழுத்தாளர்கள் போர்க் கொடி உயர்த்தியுள்ளார்கள். முக்கியமாக சமுத்திரம், விக்கிரமன் ( ‘அமுத சுரபி ‘ ஆசிரியர்), செந்தில் நாதன் ( மார்க்ஸிஸ்ட் கட்சியின் முற்போக்கு எழுத்தாளர் சங்கத்தைச் சேர்ந்தவர்) இன்னும் சிலர் இந்த எதிர்ப்புக் கூட்டத்தில் தீவிரமாய் இருக்கிறார்கள். பிரசினை என்னவென்றால் சா. கந்தசாமி தொகுத்தளிக்கும் தமிழ்ச் சிறுகதைத் தொகுப்பில் சமுத்திரம் கதை இடம் பெறவில்லை என்பதாகும். இவர்களின் முக்கியமான புகார், சாகித்ய அகதமியின் தொகுப்புப் பணி ஒரு நபரின் வழிகாட்டலில் மட்டுமே செய்யப்பட்டால், அது அந்த குறிப்பிட்ட நபரின் விருப்பு வெறுப்புகள் சார்ந்த ஒரு செயல்பாடாய் ஆகி விடும் என்பது தான் என்று நினைக்கிறேன். ஒரு குழு நியமிக்க வேண்டும் என்று கோரியுள்ளனர்.

சாகித்ய அகதமியின் செயல் பாடுகள் முதலிலிருந்தே சிறு பத்திரிகை வட்டத்தினரால் விமர்சிக்கப் பட்டு வந்திருக்கிறது. அகதமியின் உறுப்பினர்களே பரிசுகளைப் பங்கு போட்டுக் கொள்ளும் அவலமும், ராஜாஜி, குழந்தை சாமி என்று படைப்பிலக்கியத்திற்கான பரிசுகளை வழங்கி அகதமியையும், பரிசு பெற்றவர்களையும் அகெளரவப் படுத்தும் செயலுக்கு முதன் முதலில் தொடர்ந்து எதிர்ப்புத் தெரிவித்தது சிறு பத்திரிகை இயக்கத்தினர் தான். விக்கிரமன், சமுத்திரம் போன்றோர் அந்தக் காலகட்டத்தில் இப்படிப் பட்ட எதிர்ப்புகளுடன் தம்மைச் சேர்த்துக் கொண்டவர்கள் அல்ல.

சா கந்தசாமியும் சிறு பத்திரிகை இயக்கத்துடன் மிகத் தொடர்பு உடையவர். எந்தக் குற்றச் சாட்டுகளை நாம் பிறர் மீது வீசுகிறோமோ அந்தக் குற்றச் சாட்டு தன் மீது வீசப் படாமல் இருக்க வேண்டும் என்ற ஜாக்கிரதை உணர்வு எல்லோருக்கும் மிக அவசியம். அதில்லாமல் தொகுப்பு என்பது தரம் ஒன்றைக் குறியாகக் கொண்டதா அல்லது பல போக்குகளைப் பிரதிநிதித்துவப் படுத்தும் பாணியில் அமைய வேண்டுமா என்பதிலும் தெளிவு வேண்டும். ஒரு படைப்பு ஏன் தொகுப்பில் இடம் பெறுகிறது , ஏன் இடம் பெறவில்லை என்ற காரணங்களைக் கூறவும் வேண்டும். அப்படி ஏதும் கந்தசாமி கூறியுள்ளாரா என்று தெரியவில்லை.

குழு நியமிக்கப் பட்டால் மட்டுமே இந்தப் பிரசினை தீருமா என்று தெரியவில்லை. புஷ்பா தங்கத்துரை தொடங்கி குரும்பூர் குப்பு சாமி வரை எல்லாருமே தம் கதை தொகுக்கப்படாததற்கு எதிர்ப்புத் தெரிவிக்கலாம். அதைக் காட்டிலும் , எப்படிப் பட்ட வழிகாட்டலில் தொகுப்பு அமைய வேண்டும் என்று தெளிவு படுத்தப்பட்டால் இப்படிப் பட்ட குழப்பங்கள் இருக்காது.

Series Navigation

மஞ்சுளா நவநீதன்