• Home »
  • கதைகள் »
  • உன்னத மனிதன் (வேதாந்த இன்பியல் நாடகம்) அங்கம் 3 பாகம் 8 (சுருக்கப் பட்டது)

உன்னத மனிதன் (வேதாந்த இன்பியல் நாடகம்) அங்கம் 3 பாகம் 8 (சுருக்கப் பட்டது)

This entry is part of 40 in the series 20080522_Issue

தமிழாக்கம்: சி. ஜெயபாரதன், கனடா


தேச நோக்கத்தில் சிந்தித்தால் நாமெல்லாம் நமது (ஆன்மீகத்) தனித்துவத்தை இழந்துவிட்டோம். அதுவே நமது தீவினைகளுக்குக் காரணம். நாமிழந்துவிட்ட ஆன்மீகத் தனித்துவத்தை மீண்டும் தூண்டிவிட்டுத் தேச மக்களுக்குப் புத்துயிர் அளிக்க வேண்டும். இந்துக்கள், இஸ்லாமியர், கிறிஸ்துவர் மூவரும் தமது மக்களைத் தம் பாதத்தின் கீழ் அமுக்கி வைத்திருக்கிறார். அவர்களைத் தட்டி எழுப்பும் சக்தி இந்துக்கள் உள்ளத்தின் ஆழத்திலிருந்து வெளியே வரவேண்டும். எல்லா நாடுகளிலும் மதங்களுக்கு ஆதரவாக இல்லாமல் அவற்றுக்கு முரணாகவே தீவினைகள் எழுகின்றன. பழி சுமத்தப்பட வேண்டியவை மதங்கள் அல்ல, மனித சமுதாயமே ! அதை நிறைவேற்ற முதலில் தகுந்த மனிதர் நமக்குத் தேவை. அடுத்து நிதி உதவி தேவை.

நல்ல கனவுகள், நல்ல சிந்தனைகள் உங்களுக்கு உருவாகட்டும். மெய்யாக நீங்கள் நல்மனதும் உன்னதமும் கொண்டவர். ஆன்மீகத்தைப் பொருளாயுத (Materialism) மண்ணில் புதைக்காது பொருளாயுதங்களை ஆன்மீகக் கருவிகளாய் மாற்றி அந்த உலகின் முடிவிலா எழிற் காட்சியின் அமைதியையும், புனிதத்தையும் அனுதினமும் கண்டு களிப்பீராக !

கர்மயோகி விவேகானந்தா (1863-1902)

உபரி மொழிகள் (Stray Sayings):

. . . . மனிதனின் பொறுப்பான கடமை சந்ததி விருத்திக்கு மாதரின் சாதனமாக மட்டுமில்லாது அதற்கும் மேம்பட்ட வினைகள் புரிவது.

பெர்னார்ட் ஷா (உன்னத மனிதன் நாடகம்)

. . . . சொத்துக்களை ஆக்கிரமிக்கும் நோக்கங்கள் மனித இயலுணர்ச்சியை விட வலுத்தது ! முக்காடு போட்டவர் பொது இடங்களில் முகத்தைத் திறக்க வைப்பதை விட துறவி மடங்களுக்கும் கன்னிமாடங்களுக்கும் (Monastries & Convents) மனிதரைத் தேர்ந்தெடுப்பது எளிதானது !

. . . . ஒருவன் மூடனாக இல்லாவிடில் நேர்மையாக நடந்து கொள்வது அபாயமாக இருக்கிறது !

. . . . சீனர்கள் காட்டுக் கோழிகளைக் (Fowls) பழக்கப் படுத்த இறக்கைகளை அறுத்து விடுவார் ! கனத்த வளையத்தை மாட்டிப் பெண்டிரின் கால்களை நெளித்து விடுவார். கணுக்கால்களில் பாவாடையைச் சுற்றி அணிவதும் அதற்குச் சமமானதே !

. . . . அரசியல் செட்டமைப்பு (Political Economy) சமூகச் செட்டமைப்பு (Social Economy) ஆகிய இரண்டும் நகைப்புக் கிடமாகும் அறிவார்ந்த விளையாட்டுகளே ! ஆனால் உடற் செட்டமைப்பே (Vital Economy) வேதாந்திக்கு விலைமதிப்பற்ற மாணிக்கக் கல் !

. . . . சூனியக்காரர் (Heretic) ஒருவர் தன்னுயிர்த் தியாகத்தைத் தவிர்க்கும் போது, சமய மரபுக் கோட்பாடு ‘பொய்யா அல்லது மெய்யா” என்னும் பிரச்சனையில் உரையாடித் தனது சூனியக் கோட்பாடுதான் உண்மையானது என்று எடுத்துக் காட்டுகிறார்.


பெர்னார்ட் ஷா (புரட்சிவாதியின் கோட்பாடுகள்)

****************

உன்னத மனிதன்
(பெர்னார்ட் ஷா)

அங்கம் : 3 பாகம் : 8
(சுருக்கப் பட்டது)

நடிகர்கள்:

1. ரோபக் ராம்ஸ்டன் (Roebuck Ramsden) – மேயர், முதியவர் 60 வயது.

2. மிஸ் சூசன் ராம்ஸ்டன் (Miss Susan Ramsden) – ரோபக் ராம்ஸ்டனின் சகோதரி.

3. அக்டேவியஸ் ராபின்ஸன் (Octavious Robinson) – கவர்ச்சி முகத்தான்.. 25 வயது வாலிபன்.

4. ஜான் டான்னர் – பொதுவுடைமைத் தீவிரவாதி (John Tanner)

5. ஹென்றி ஸ்டிராகெர் (Henry Straker) – ஜான் டான்னரின் காரோட்டி

6. ஹெக்டர் மலோன் (Hector Malone) –

7. மிஸ்டர் மலோன் (Mr. Malone) – ஹெக்டரின் தந்தை – அமெரிக்கக் கோமகன்

8. ஆன்னி வொயிட்·பீல்டு (Annie Whitefield) – ஜான் டான்னரைக் காதலிப்பவள்

9. மிஸிஸ் ஆங்கஸ் வொயிட்·பீல்டு (Mrs. Angus Whitefield) – ஆன்னியின் அன்னை.

10. வயலொட் ராபர்ட்ஸன் (Violet Robertson) அக்டேவியஸின் தங்கை. (18 வயது)

11 வேலைக்காரி மேரி (Parlormaid)

**************

(அங்கம் : 3 பாகம் : 8)
(சுருக்கப் பட்டது)

கதா பாத்திரங்கள்: காதல் மன்னன் தாஞ் சுவான் (Don Juan), ஒரு வாலிப மாது, ஸ்பானியர் மென்டோஸா, ஜான் டான்னர், சாத்தான் (பெர்னாட் ஷாவின் கற்பனை வில்லன்)
காலம்: காலை வேளை
இடம்: நரகம் (பெர்னாட் ஷாவின் கற்பனைத் தீய உலகம்)

(காட்சி அமைப்பு): காதல் மன்னன் தாஞ் சுவான் நரகத்தில் ஒரு வாலிப மங்கையைச் (ஆனி வொயிட்·பீல்டு) சந்தித்துப் பேசிக் கொண்டிருக்கிறான். புதல்வியைக் காண தந்தை மிஸ்டர் வொயிட்·பீல்டு சொர்க்கத்திலிருந்து வயோதிகராக வருகிறார். சாத்தான் மூவரையும் சந்திக்கிறான்.

தாஞ் சுவான்: ஆடவனின் ஒரே ஒரு வேலை என்ன ? பெண்ணைக் கர்ப்பமாக்கும் ஒரே ஒரு வினை ! அதற்கு மட்டும் ஒரு மனித தனிப் பிறவியைப் படைத்துள்ளது அநீதியானது ! அபாயகரமானது ! இந்த வையகத்தில் என்ன ஏற்பட்டிருக்கிறது என்று எண்ணிப் பார் ! முதலில் ஆடவர் எண்ணிக்கைப் தமக்குச் சமமாகப் பெருக்கி விட்டவர் பெண்டிர் ! அவன் கைவசம் முடிவில்லாத பெருக்குச் சக்தியை ஈந்து அதில் மிகச் சிறிய அளவு மட்டுமே எடுத்துக் கொள்ளப் படுகிறது ! தேவைக்கு மிஞ்சிய இந்த சக்தி ஆடவனின் மூளைக்குள் புகுந்து அவனுக்கு அசுர பலத்தைத் தந்து விட்டது ! பெற்றவளால் கட்டுப்படுத்தி அடக்க முடியாத பேரளவு வலுக்கொண்ட பூதமாய் மனிதனை ஆக்கிவிட்டது ! கற்பனைச் சக்தியையும் சீரோங்கச் செய்து விட்டது. பெண்ணின் இல்லறப் பொறுப்பை அனுமானித்துக் கொண்டு பெண்ணைக் கலந்து ஆலோசனை செய்யாமல் தானே ஒரு நாகரீகத்தை உலகில் படைத்து விட்டான் மனிதன் ! அந்தப் பீடத்தில் அமர்ந்து கொண்டு ஆணாதிக்கவாதியாய் எதிர்ப்பில்லாத ஏகாதிபதியாகத் தன்னை முடி சூட்டிக் கொண்டான் ! அவன் அரண்மனையில் யாரும் அண்ட முடியாத உயரத்தில் அவன் தனிக்கொடி பட்டொளி வீசிப் பறக்கிறது !

இளம்மாது: ஆம் ஆம் நீங்கள் சொல்வது அனைத்தும் மெய்யானவை. கல்தோன்றி மண் தோன்றாக் காலத்தே முன் தோன்றிய மூர்க்கக் கொடியை யார் கீழிறக்க முடிந்தது ?

சாத்தான்: சரி. இந்த நாகரீகம் இன்னும் மாறாமலா இருக்கிறாது இப்போது ?

தாஞ் சுவான்: மனிதனின் பொறுப்பு : சந்ததி விருத்திக்கு மாதரின் சாதனமாக மட்டுமில்லாது அதற்கும் மேன்மையான வேறு வினைகளில் ஈடுபடுவது. இதுவரை வாழ்க்கையின் தொடர்ந்த விளைவு : தன்னை பராமரித்துக் கொள்வது மட்டுமே ! மனிதன் வாழ்க்கையில் மென்மேலும் உயர உன்னத சாதிப்புப் பேரரங்குகளை இன்னும் அமைக்க வில்லை ! பூரணச் சுய உணர்வுக்கும் மரணம் மற்றும் பண்பாட்டுச் சிதைவு ஆகியவற்றுக்கும் இடையே எப்போதும் ஓர் உடன்பாடில்லாப் போராட்டமே நிகழ்ந்து வருகிறது ! இந்த யுத்த களத்துப் போர்களில் வெற்றி கிடைத்தாலும் அவை யாவும் தவறானவை !

வயோதிகர்: இராணுவத்தில் பணிபுரிந்த என்னை நோக்கி அம்புகள் எறிவதாகத் தெரிகிறது எனக்கு. தொடருங்கள் ! பொறுத்துக் கொள்கிறேன்.

தாஞ் சுவான்: இராணுவ அதிகாரியே ! உமக்கே இது தெரியும் ! உமது தொழிலில் கவனித்திருப்பீர் இந்த வேடிக்கையை ! மூடத்தனமான ஒரு ஜெனரல் கூடப் போரில் வெல்ல முடிகிறது எதிர்க்கும் படையினர் ஜெனரல் படுமூடனாகச் சண்டையிடும் போது !

வயோதிகர்: முற்றிலும் உண்மை ! சில மூடக் கழுதைகள் வேகக் குதிரைகளை விட அதிட்டம் உள்ளவை !

தாஞ் சுவான்: நான் சொல்கிறேன் ! இனப்பெருக்கு உந்துசக்தி (Life Force) என்பது முட்டாள்தனமானது ! ஆனால் அதை விட மரணமும், பண்பாட்டுச் சிதைவும் (Degeneration) சீர்கேடானவை ! அவற்றில் மரணமும், பண்பாட்டுச் சிதைவும் எப்போதும் இழப்புக்கு ஈடாகக் கொடுக்கின்றன ! ஆதலால் பிறவிப் பெருக்கை வளப்படுத்தும் உந்துசக்தி வெற்றி பெறுகிறது !

சாத்தான்: பிழைத்துக் கொள்ளும் மானிட நியதி உடல் வலுவைப் பொருத்தது ! உன்னத அறிவு உடல் வலுவுக்கு இடம் அளித்து விட்டு வெளியேறுகிறது !

தாஞ் சுவான்: அதனால் சொல்கிறேன் ! மனிதரின் உன்னத மூளைக்கு உலகில் வரவேற்பில்லை ! எதிர்ப்பே அதை விரட்டுகிறது ! 400 ஆண்டுகளுக்கு முன்பு இங்கே என்ன நடந்தது ? கத்தோலிக்கப் பாதிரிமார் வைத்துதான் சட்டம் ! சுண்டக்காய்ப் பூமிதான் மையத்தில் இருக்கிறது ! சூரியனும் பிறகோள்களும் பூமியைச் சுற்றி வருவதாய் ஆயிரத்தி ஐநூறு ஆண்டுகளாகப் பறைசாற்றி வந்தார் ! கலிலியோ காலத்தில் புரட்சிக் கருத்துக்கள் எழுந்தன ! பரிதியை மையமாக வைத்து பூமியும் பிறக்கோள்களும் சுற்றி வருகின்றன என்று கூறியவரை மதாதிபதிகள் கம்பத்தில் உயிரோடு எரித்தார் ! அது உன்னத அறிவுக்குக் கிடைக்கும் வெகுமதி ! உடல் வலுவே உன்னத அறிவை எழவிடாமல் தடுத்துக் கொண்டு வந்தது யுக யுகமாக !

(தொடரும்)

***************************

தகவல்

Based on The Play
“Man & Superman” By: Bernard Shaw (1856-1950)

1. Penguin Plays “Man & Superman” Drama (A Comedy & A Philosophy) By Bernard Shaw (1967)

2. The Teachings of Reverence for Life By : Albert Schweitzer (1965)

3. The Religious Significance of Art By : Leo Tolstoy, Book on Philosophy -A Modern Encounter (Basic Edition) By : Robert Paul Wolff (1973

4. Vivekananda Speaks to You – Sri Ramakrishna Math, Chennai (1977)

********************
jayabarat@tnt21.com [S. Jayabarathan (May 19, 2008)]

Series Navigation

சி. ஜெயபாரதன், கனடா